Thịt lợn luộc xuất hiện nốt đỏ và rỉ ra nước hồng
Chị Nguyễn Thị An (SN 1979), trú tại số tại số 72, đường Đốc Thiết, TP.Vinh, Nghệ An kể: Sáng 28.3 chị đi chợ mua 300gr thịt ba chỉ về dùng. Về nhà, chị An đã luộc số thịt trên để ăn. Khi luộc chín, miếng thịt không có biểu hiện gì lạ nên gia đình sử dụng bình thường, phần còn lại chị An để vào ngăn mát của tủ lạnh.
Đến chiều 29.3, chị An mang số thịt còn lại ra dùng thì phát hiện miếng thịt xuất hiện nhiều nốt đỏ và rỉ ra nước màu hồng giống máu. Sự việc bất thường khiến gia đình chị hết sức hoang mang và lo lắng vì đã trót ăn hết gần một nửa miếng thịt lạ trên. Cùng suy nghĩ đó, nhiều người dân sống cùng khu vực cũng hết sức lo lắng, nhiều người còn mang tất cả số thịt lợn đang bảo quản trong tủ lạnh bỏ đi. 
Chị Hoàng Thị Thanh (SN 1978), hàng xóm chị An - cho biết: “Hiện tượng thịt lợn đã luộc chín mà bị như vậy khiến chúng tôi rất hoang mang và lo lắng. Chị An là người cẩn thận nên tôi nghĩ không phải là do khâu chế biến. Chắc trong miếng thịt chứa chất gì đó nên nó mới rỉ nước và có nốt đỏ như vậy”.
Chị An nói: “Không biết nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe gia đình tôi không nữa. Từ hôm ăn thịt đó đến nay, mọi người trong gia đình không có biểu hiện gì lạ cả nhưng tôi vẫn rất lo”. Hiện tại, miếng thịt lạ đã được gia đình chị An lưu giữ trong tủ lạnh chờ cơ quan chức năng đến kiểm nghiệm và xác định nguyên nhân.
Trước đó, Hà Tĩnh cũng xuất hiện trường hợp tương tự
Đó là trường hợp của gia đình ông Nguyễn Xuân Quế (SN 1963) và gia đình bà Nguyễn Thị Sâm (SN 1961), cùng trú tại tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh. Theo đó, sáng 19.3, ông Quế và bà Sâm có mua thịt lợn từ một quầy của một người phụ nữ tên Chiến (ngụ cùng phường) để chuẩn bị bữa trưa cho gia đình.

Thịt lợn luộc chín đổi màu đỏ rực tại Hà Tĩnh. 

Ông mua 400gr và buổi trưa gia đình ăn hết gần một nửa, phần còn lại đã được luộc chín và cất cẩn thận vào tủ lạnh. Trưa 20.3, gia đình ông Quế mang miếng thịt ra thì phát hiện miếng thịt xuất hiện nhiều nốt đỏ tươi. Đến sáng 21.3, toàn bộ miếng thịt chuyển sang đỏ rực, trông rất đáng sợ. 
Ông Quế cho biết: “Thịt lợn đã được tôi luộc chín cẩn thận. Buổi trưa, gia đình tôi ăn hết gần một nửa, phần còn lại cất vào tủ lạnh. Đến trưa hôm sau, khi mang thịt ra thì phát hiện miếng thịt có màu đỏ như máu”. Mới nhìn qua, ai nấy cũng sẽ cho rằng đó là miếng thịt sống vừa được mổ xẻ ra và còn tươi roi rói. Gia đình ông Quế ai nấy đều hoang mang lo sợ khi trót ăn lại miếng “thịt lạ” kia. Khi nghe thông tin miếng thịt ông Quế mua đổi màu lạ, kiểm tra lại miếng thịt trong tủ lạnh nhà mình thì bà Sâm cũng hốt hoảng vì thịt lợn đã đỏ rực, trông rất đáng sợ.
Vẫn chờ kết luận cuối cùng
Sau khi có thông tin về thịt lợn đổi màu lạ, ngay trong ngày 21.3 Chi cục ATVSTP Hà Tĩnh đã tiến hành xác minh và làm rõ thông tin. Sáng 23.3, theo thông tin từ Chi cục trưởng Chi cục VSATTP cho biết: Sau khi test mẫu phản ứng hóa học, đồng thời tiến hành nhiều biện pháp thử mẫu khác để theo dõi, đã loại trừ khả năng thịt có màu đỏ do phẩm màu công nghệ.
Thịt lợn luộc chín xuất hiện nhiều nốt đỏ và rỉ ra nước màu hồng tại Nghệ An. 
 Với số mẫu còn lại, chi cục đã tiến hành chia làm hai phần, một nửa được cho vào tủ lạnh phần còn lại để ở môi trường bên ngoài trong điều kiện không bảo quản để xem kết quả. Sau một ngày cho thấy miếng thịt ở điều kiện bên ngoài thì màu đỏ tiếp tục lan rộng và phủ kín bề mặt miếng thịt giống như thịt sống, phần thịt bảo quản trong tủ lạnh không có hiện tượng đó xảy ra.
Qua đó, Chi cục An toàn VSTP Hà Tĩnh tạm thời kết luận sơ bộ ban đầu: “Loại trừ khả năng thịt đổi màu do phẩm màu công nghệ và màu đỏ xuất hiện trên miếng thịt là do một loại nấm hoặc vi khuẩn nào đó gây ra”. Theo một tiến sĩ đang làm việc tại chi cục, sinh vật xuất hiện có thể do sau khi chế biến xong, thịt không được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh mà để trong ở giàn thức ăn môi trường bên ngoài, tạo điều kiện cho sinh vật phát triển. 
Tuy nhiên, để biết chính xác là loại nấm hoặc vi khuẩn gì thì cần phải chờ chi cục tiếp tục gửi mẫu thịt ra Viện Kiểm nghiệm quốc gia xác định cụ thể.