Wednesday, April 9, 2014

Lửa thiêu rụi 35 sạp hàng, 37 phòng trọ ở Long An



Ngọn lửa bùng phát giữa trưa trong ngày nghỉ lễ khiến hàng chục tiểu thương, người thuê trọ chỉ kịp tháo chạy, để lại nhiều tài sản cho “bà hỏa” thiêu rụi.
Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 12h45 ngày 9/4 tại khu vực chợ tạm nằm trong khu công nghiệp Long Hậu, thuộc ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
Hiện trường vụ hỏa hoạn thiêu rụi 37 phòng trọ và 35 sạp hàng hóa tại chọ tạm xã Long Hậu.
Hiện trường vụ hỏa hoạn thiêu rụi 37 phòng trọ và 35 sạp hàng hóa tại chợ tạm xã Long Hậu.
Theo đó, trưa cùng ngày, người dân phát hiện ngọn lửa bốc ra từ một nhà kho chứa phế liệu rồi lan ra khu vực chợ cùng các phòng trọ xung quanh của công nhân làm việc tại khu công nghiệp Long Hậu. Do trời nắng gắt, gió lớn cộng với việc các sạp chợ, phòng trọ chứa nhiều nguyên vật liệu dễ cháy nên vụ hỏa hoạn nhanh chóng bao trùm khu vực.
“Hôm nay là ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương nên nhiều người ở nhà nhưng vì vụ hỏa hoạn lây lan quá nhanh nên ai cũng chỉ cố gắng chạy thoát thân không dám chần chừ đem theo tài sản” – một công nhân bị cháy nhà trọ kể lại.
Ngọn lửa lan từ khu nhà trọ qua khu vực nhà lồng chợ tạm xã Long Hậu rồi nhanh chóng bao trùm tất cả. Trong vụ cháy,  nhiều tiếng nổ vang lên bên trong các sạp chợ, nhà trọ nên không một ai dám liều mạng chạy vào chữa cháy hay tìm tài sản của mình.
Lực lượng PCCC của KCN Long Hậu và KCN Hiệp Phước nhanh chóng có mặt ứng cứu. Sau gần 2 giờ vụ hỏa hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.
Nhiều tiểu thương, công nhân thuê trọ lâm vào cảnh trắng tay.
Nhiều tiểu thương, công nhân thuê trọ lâm vào cảnh trắng tay.
Tuy không gây thiệt hại về người nhưng vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 37 căn phòng trọ, 35 sạp hàng hóa chợ tạm cùng nhiều tài sản bên trong của các tiểu thương và công nhân thuê trọ.
Hiện các lực lượng chức năng huyện Cần Giuộc đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

No comments:

Post a Comment