Wednesday, April 9, 2014

Bẻ cong đường Trường Chinh: Sở Quy hoạch nói cong mềm mại !!!



(Tin tức thời sự) - Ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc nói đường Trường Chinh bị bẻ cong nhưng cong mềm mại.

Luật cho phép được cong
Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, chiều 8/4, trước câu hỏi có hay không đường Trường chinh bị nắn cong, ông Tuấn giải thích: "Theo QĐ 108, theo dự kiến định hướng tuyến là thẳng, nhưng luật cho phép quy hoạch chi tiết được cụ thể hóa, quy hoạch chung đã chuyển hướng cong, tuy nhiên, cong như vậy còn là mềm mại".
Theo ông Tuấn thì đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô HN đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 1998 , đường Trường Chinh là một đoạn tuyến của đường vành đai 2.
Căn cứ đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô HN đã được Thủ tướng phê duyệt, UBND thành phố HN đã tổ chức lập và phê duyệt các đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 và 1/500 phục vụ công tác quản lý, phát triển đô thị.
Đường Trường Chinh bị uốn cong
Đường Trường Chinh bị uốn cong
Theo đó, UBND TP.HN đã giao nhiệm vụ cho Văn phòng Kiến trúc sư trưởng Thành phố HN (Sở Quy hoạch kiến trúc HN) và Viện Quy hoạch Xây dựng HN xác định chỉ giới mở rộng đường Trường Chinh.
Sau khi làm việc Văn phòng Kiến trúc làm việc với  Bộ Tư lệnh phòng không – Không quân, cả hai đã thống nhất với bản vẽ chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 đường Trường Chinh đoạn qua khu vực do Quân chủng Phòng không – Không quân (PKKQ).
Tại sao đường lại giống ghi đông xe đạp?
Lý giải về việc, đường bị cong, Sở quy hoạch chỉ rõ, đường chỉ giới đường đỏ vành đai 2 được coi là đường chính đô thị. Theo đó, đường gồm 2 lòng đường chính, 6 làn xe rộng (11,25m x 2), 2 lòng đường cho xe thô sơ rộng (7m x 2). Vỉa hè hai bên rộng 6-8m.
Chiều rộng mặt cắt ngang điển hình tuyến đường được chia làm ba đoạn: Đoạn từ phố Vương Thừa Vũ (điểm A) đến cống chéo đường Trường Chinh (Sông Lừ): Rộng 53,5m.
Đoạn từ ngõ 102 đường Trường Chinh (điểm G) đến NTV (điểm H) rông: 57,5m (thực hiện theo quy hoạch chi tiết khu vực nút giao thông Ngã Tư Vọng, tỷ lệ 1/500, đã được UBND thành phố phê duyệt tại quyết định số 52/2001/QĐ-UB ngày 11/7/2001.
Như vậy, chỉ giới đường đỏ đoạn đường Vành đai 2 (Đường Trường Chinh từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã Tư Vọng) được xác định theo các nguyên tắc sau: Đoạn từ điểm A đến điểm B và đoan từ điểm F tới điểm H: Hướng mở chủ yếu về phía Bắc. Đoạn từ điểm C đến điểm E: hướng mở chủ yếu về phía Nam.
Theo đó, Sở Quy hoạch kiến trúc HN khẳng định, quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường là hoàn toàn phù hợp với quy định.
Phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND thành phố phê duyệt tại quyết định 19 (31/3/2008) là thống nhất và phù hợp với các đồ án quy hoạch chi tiết của khu vực đã được UBND thành phố phê duyệt, là phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm.
Đối với đoạn tuyến qua khu vực quân chủng PKKQ (dài khoảng 800m), kiến nghị của Bộ Tư lệnh PKKQ là hoàn toàn có tính khả thi và chấp nhận được về mặt quy hoạch và thực tiễn.
Khẳng định về việc này, ông Tuấn nhấn mạnh: "Việc thực hiện đầu tư xây dựng đường vành đai 2 theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được thành phố phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa GPMP di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường".
Lam Lam

No comments:

Post a Comment