Wednesday, April 9, 2014

Đăk Nông bắt chạy việc 110 triệu, Hà Nội không tìm ra



(Tin tức pháp luật) - Đăk Nông vừa bắt quả tang đối tượng lừa đảo chạy việc lấy 110 triệu, trong khi đó, trong 3 năm qua, Hà Nội vẫn không tìm ra hiện tượng chạy chức.

Sáng 7/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang đối tượng Bạch Quang Thắng (39 tuổi, trú tại khu dân cư Khương Thượng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Bạch Quang Thắng.
Đối tượng Bạch Quang Thắng.
Theo lời khai của Bạch Quang Thắng, tháng 7/2013, đối tượng đã nhận của anh Nguyễn Viết Hiệp (24 tuổi, trú tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông) 1 bộ hồ sơ và số tiền 110 triệu đồng để xin việc cho anh Hiệp vào làm tại Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk.
Đối tượng Bạch Quang Thắng hẹn hai tháng sau anh Hiệp sẽ được nhận vào làm việc. Tuy nhiên, sau đó đối tượng đã không xin được việc cho anh Hiệp và cũng không trả lại tiền.
Đến tháng 12/2013, Bạch Quang Thắng tiếp tục nhận xin việc cho anh Hiệp tại một cơ quan nhà nước ở tỉnh Đắk Nông, với điều kiện anh Hiệp phải đưa thêm cho Thắng thêm 40 triệu đồng.
Khoảng 9 giờ sáng 7/4, khi Bạch Quang Thắng đang nhận tiền từ anh Hiệp tại quán cà phê Sỏi Đá (thị xã Gia Nghĩa), bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật là 5 triệu đồng.
Trong khi tình trạng chạy việc chạy chức được phát hiện kịp thời thì mấy năm nay, Hà Nội chạy chức hơn 100 triệu vẫn tìm không ra.
Được biết, trong 3 năm qua, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 2.573 đảng viên (trong đó có hàng trăm cán bộ, đảng viên bị xử lý về hành vi tiêu cực, lợi dụng chức vụ để trục lợi); thi hành kỷ luật đối với 52 tổ chức đảng.
Thậm chí có cán bộ, đảng viên lợi dụng vị trí công tác để trục lợi, nhưng chưa được phát hiện và xử lý” khi sơ kết 3 năm phòng chống tham nhũng (2011-2015).
Ngoài vấn đề về cán bộ, báo cáo của Thành ủy cũng còn cho thấy việc quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực đất đai, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cơ bản, cổ phần hóa doanh nghiệp, quản lý y tế, giáo dục còn nhiều sơ hở.
Trước đó, ngày 7/12/2012, theo phát biểu của ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội - tại cuộc họp của HĐND TP thì việc “chạy” công chức không dưới 100 triệu đồng.
“Chất lượng thi công chức của chúng ta không ổn. Có thông tin rằng để đỗ được công chức phải chạy mất không dưới 100 triệu đồng. Cái này tập trung ở những đầu mối tiếp nhận hồ sơ…”, đại biểu Trần Trọng Dực nói.
Ngày 17/12/2013, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị khi đã có thông tin về nạn tiêu cực trong thi tuyển công chức thì lãnh đạo Hà Nội cần phải đi thanh tra, kiểm tra ngay để làm rõ vấn đề.
Thế nhưng, kết quả của đoàn kiểm tra việc thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện của Hà Nội, chỉ có huyện Ứng Hòa có một số cán bộ sai phạm khi nâng điểm cho thí sinh, nhưng việc này đã được huyện kiểm tra từ trước khi có thông tin chạy công chức 100 triệu. Như vậy là không tìm ra hiện tượng chạy chức.
Thảo My (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment