Wednesday, March 26, 2014

Y tá bị bắt vì liên quan vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắcxin

Thứ tư, 26/3/2014 15:31 GMT+7
 
VNE-Trưa 26/3, công an Quảng Trị đã bắt y tá Nguyễn Thị Thuận để điều tra về hành vi vô ý gây chết người trong vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắcxin xảy ra tháng 7/2013.

Sáng 26/3, bà Nguyễn Thị Thuận, y tá Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa đã bị công an Quảng Trị bắt giam 4 tháng để điều tra về hành vi vô ý làm chết người. Cơ quan công an đã khám xét nhà, tạm giữ một số tài sản và tài liệu của bà Thuận để phục vụ điều tra.
b-6184-1395820641.jpg

Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ trước lệnh bà Thuận bị bắt giam, khám xét nhà. Ảnh: Minh Anh

Trước đó, sáng 20/7/2013, Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xảy ra vụ việc 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắcxin viêm gan B. Y tá Thuận là người trực tiếp tiêm cho 3 nạn nhân này.

Sở Y tế Quảng Trị đã tạm đình chỉ công tác kíp trực gồm y tá Thuận và bác sĩ Lê Thị Kim Phương vì được cho là đã có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng. Sau đó, đoàn công tác đặc biệt của Bộ Y tế đã tiến hành điều tra và kết luận, nguyên nhân các cháu bé tử vong là do "sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân".

Đến tháng 10/2013, công an tỉnh Quảng Trị tống đạt quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính" xảy ra tại bệnh viện huyện Hướng Hóa, làm 3 trẻ tử vong.

Cuối tháng 1 vừa qua, y  tá Thuận và bác sĩ Phượng được quay trở lại công tác vì vụ việc diễn ra suốt 7 tháng nhưng chưa có kết luận. Sau hai tháng làm việc trở lại, bà Thuận bị bắt giam. Nữ y tá Thuận có trên 20 năm kinh nghiệm công tác trong ngành.

Quang Hà - Minh Anh

No comments:

Post a Comment