Wednesday, March 26, 2014

Đèn tín hiệu giao thông không có đèn vàng


(Tin Nóng) Tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Q.7, TP.HCM), hướng từ QL1A về cầu Tân Thuận, đèn tín hiệu giao thông tại làn đường dành cho ô tô (trên đường Nguyễn Văn Linh), làn phía trong từ nhiều tháng qua không có đèn vàng làm tài xế liên tục bị phạm lỗi.


Đồng hồ đếm ngược đến giây thứ 18 thì đèn xanh cho đi thẳng tắt…
Khi đồng hồ đếm ngược màu xanh cho phép đi thẳng nhảy đến giây thứ 18 (còn 18 giây nữa mới về số 0) thì đèn xanh hình mũi tên cho phép đi thẳng bất ngờ chuyển sang màu đỏ mà không qua đèn vàng. Điều này đã khiến cho nhiều tài xế không phản ứng kịp. Hơn nữa, tại đây lực lượng CSGT tích cực tuần tra nên nhiều người đã bị phạt vì lỗi vượt đèn đỏ.
Tương tự, cách đó không xa, tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Bùi Bằng Đoàn, hướng ngược lại từ cầu Tân Thuận đi QL1A, đèn tín hiệu cũng bất ngờ chuyển từ xanh qua đỏ khi đồng hồ đếm ngược còn 17 giây nữa mới về số 0.
Trao đổi với chúng tôi, một chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT Nam Sài Gòn, Công an TP.HCM cho biết, sở dĩ đèn được bố trí cho luồng xe đi thẳng của làn trong cùng dừng sớm hơn là để nhường cho xe ở những làn đường bên ngoài được rẽ trái, nếu lái xe không chú ý quan sát vượt đèn đỏ sẽ bị xử phạt.

…Và bất ngờ chuyển sang đỏ mà không qua đèn vàng, khiến nhiều tài xế không kịp trở tay. Ảnh chụp lúc 11 giờ ngày 26.3
Tuy nhiên, nhiều tài xế cho rằng, nếu tín hiệu đèn được chuyển từ xanh sang đỏ thì nhất thiết phải thông qua đèn vàng thì tài xế mới kịp xử lý. Hơn nữa, việc đồng hồ đếm ngược mới nhảy đến giây thứ 18 mà đèn đã chuyển sang đỏ thì chẳng khác nào gài bẫy tài xế.
Một tài xế tên Hoan kiến nghị: “Nếu đã bố trí cho xe đi thẳng dừng trước thì cũng phải điều chỉnh lại đồng hồ đếm ngược. Bố trí kiểu này sẽ còn nhiều tài xế bị phạt oan”.
Mời bạn xem clip bẫy đèn tín hiệu không đèn vàng này:
Hải Nam(thực hiện)

No comments:

Post a Comment