Wednesday, March 26, 2014

Bảo hiểm đã trả bao nhiêu triệu USD cho máy bay mất tích MH370?


(Kênh 13) – Các hãng bảo hiểm đã chi trả 67 triệu bảng Anh (119,2 triệu USD) cho chuyến bay MH370 mất tích, mặc dù vẫn còn nhiều bí ẩn xung quanh số phận của máy bay Boeing 777 xấu số này.
Các khoản thanh toán cũng đã được chi trả cho các gia đình có thân quyến gặp khó khăn của hành khách đi trên chuyến bay MH370 bị cho là mất tích.
 - Ảnh 1
Bảo hiểm đã trả 119 triệu USD cho chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia Airlines.
Malaysia Airlines đã mua bảo hiểm của một công ty bảo hiểm địa phương, trong đó phần lớn đã được tái bảo hiểm cho các công ty bảo hiểm lớn như Lloyd trên thị trường bảo hiểm London.
Tuần trước AGCS , một chi nhánh của công ty bảo hiểm Đức Allianz , cho biết đã thực hiện thanh toán bồi thường ban đầu cho chuyến bay MH370 bị mất tích.
Báo “The Mail on Sunday” cho biết khoản thanh toán ban đầu này bao gồm việc bồi thường cho chiếc máy bay Boeing 777-200 bị mất tích của Malaysia Airlines cộng với các khoản thanh toán cho gia đình của các hành khách mất tích.
Chiếc máy bay Boeing trong chuyến bay MH370 chưa được xác nhận là đã bị rơi, nhưng theo qui định của bảo hiểm, mọi máy bay không hạ cánh trong vòng 48 giờ (mà không được tiếp nhiên liệu) thì coi như đã bị phá hủy.
Thanh toán khó khăn được thực hiện cho các gia đình phải mất thời gian nghỉ việc hoặc phải chịu các chi phí khác do người thân bị mất tích.
Nếu một số hoặc tất cả các 239 người trên máy bay đã chết, các công ty bảo hiểm sẽ phải thanh toán thêm bảo hiểm nhân thọ.
Thông lệ quốc tế qui định rằng các hãng hàng không phải bồi thường cho mỗi hành khách bị chết hơn 105.000 bảng Anh (186.000 USD) hoặc nhiều hơn, nếu bị kết tội cẩu thả, vô trách nhiệm. Trách nhiệm bồi thường sẽ được chia sẻ giữa khoảng 20 công ty bảo hiểm khác nhau, nếu công ty bảo hiểm địa phương tham gia tái bảo hiểm.
 - Ảnh 2
Lloyd hiện đang rất quan tâm đến công việc xác định vị trí máy bay Boeing 777 mất tích.
Các chuyên gia của hãng bảo hiểm Lloyd hiện đang rất quan tâm đến công việc xác định vị trí máy bay Boeing 777 mất tích. Một tập đoàn, do công ty bảo hiểm Atrium của Lloyd lãnh đạo, đã mua phí bảo hiểm khủng bố. Nếu chiếc máy bay này quả thực bị tấn công khủng bố, Atrium sẽ phải chi trả 20% tổng chi phí liên quan.
T.H

No comments:

Post a Comment