Wednesday, March 26, 2014

Nghi án hối lộ 16 tỷ: 10 cán bộ GTVT phải giải trình



Thứ tư, 2014-03-26 17:36:03 - Nguồn: NguoiDuaTin.vn
Ngày 26/3, Bộ GTVT đã có công văn số 3222/BGTVT-TCCB yêu cầu các cán bộ, công chức thuộc diện Bộ quản lý làm báo cáo liên quan đến dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) giai đoạn 1.

10 cán bộ, công chức đang công tác và đã nghỉ hưu ngành GTVT phải giải trình.

Theo đại diện Bộ GTVT, nhằm thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ thông tin liên quan đến nghi án các quan chức ngành đường sắt Việt Nam nhận lót tay 16,5 tỉ của dự án trên.
Hiện đã có 10 cán bộ phải làm báo cáo về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Trong đó có 7 người đang đương chức, 3 người đã nghỉ chế độ. Trong số những người liên quan phải làm báo cáo có Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT – Lê Mạnh Hùng người từng phụ trách lĩnh vực đường sắt khi còn giữ chức Thứ trưởng Bộ GTVT.
Trước đó, ngày 21/3 nhiều tờ báo Nhật đồng loạt đưa tin, giám đốc công ty tư vấn GTVT Nhật Bản (JTC) thừa nhận trả tiền lại quả 80 triệu yen cho một số quan chức ngành đường sắt Việt Nam, để nhận được hợp đồng cho các dự án ODA tại Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1). Đến nay đã có 4 cán bộ thuộc Cục Đường sắt và Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải tạm dừng công việc để làm giải trình về trách nhiệm cá nhân trong vụ việc này.
Những cán bộ, công chức đang công tác bao gồm:
Ông Nguyễn Đức Thắng - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).

Ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (nguyên Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).
   
Bà Nguyễn Minh Tuyến - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
   
Ông Lê Quyết Tiến - Trưởng phòng Pháp chế- Đấu thầu, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
   
Ông Phan Hữu Biên - Chuyên viên phòng Pháp chế - Đấu thầu, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
   
Ông Vũ Nam Nguyên - chuyên viên chính Vụ Kế hoạch - Đầu tư.
   
Ông Triệu Khắc Dũng - Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nguyên Phó Trưởng phòng Thẩm định 1, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).

Những người đã nghỉ hưu:


Ông Lê Mạnh Hùng - nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
   
Ông Nguyễn Hữu Bằng - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
   
Ông Hà Khắc Hảo -  nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư.
Văn Nguyễn 

No comments:

Post a Comment