Monday, March 31, 2014

Lợi dụng danh nghĩa Bộ Công an chiếm đoạt hơn 12 tỷ

31/03/2014 13:01
Ông Cường bị cáo buộc đã lợi dụng danh nghĩa Bộ Công an để chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng của một doanh nghiệp tư nhân góp vốn đầu tư dự án xây nhà cho cán bộ công an.
Ngày 28.3, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Minh Cường (50 tuổi, nguyên thượng tá công an) án 15 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo bản án, ông Cường công tác tại Bộ Công an. Khi bộ có dự án xây nhà ở cho cán bộ, ông được phân công giao dịch với các đối tác để triển khai. Không được nhận tiền góp vốn, song thượng tá công an này vẫn lấy danh nghĩa cơ quan mời doanh nghiệp tư nhân đầu tư, hứa hẹn sẽ chia đất dự án sau khi hoàn thành.

Cụ thể, đầu năm 2010, bị cáo nói với bà Nguyễn Thị Hường, chủ doanh nghiệp Mạnh Hưng ở Nam Định, về khả năng xin được đất cho dự án. Ông mời bà Hường tham gia đầu tư, đưa bản thảo công văn tự soạn thảo gửi UBND Hà Nội cho xem...

Từ đầu năm 2010 đến 31.5.2013, ông Cường nhận của doanh nghiệp tư nhân Mạnh Hưng tổng cộng hơn 12 tỷ đồng. Quá trình nhận tiền, ông thông báo với bà Hường thủ tục xin cấp dự án đã xong ở các cấp, chỉ chờ quyết định cuối cùng của lãnh đạo Hà Nội, song theo điều tra ông chưa nộp hồ sơ dự án tới cơ quan chức năng nào.

Theo bản án, ông Cường đã sử dụng cá nhân số tiền chiếm đoạt, hiện mới trả lại cho doanh nghiệp Mạnh Hưng và những người tham gia góp vốn hơn 5 tỷ đồng.

Tòa cho biết do bị cáo thân nhân tốt nên đã xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự.
Theo VNE

No comments:

Post a Comment