Monday, March 31, 2014

Đề xuất cấm công chức ngồi quán giờ làm việc


Giám đốc Công an Hà Nội đề xuất lãnh đạo thành phố quyết định cấm cán bộ, công chức la cà hàng quán trong giờ làm việc.
Ngày 31/3, góp ý tại hội nghị về giải pháp thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014", Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội kiến nghị lãnh đạo thành phố ban hành quyết định cấm cán bộ, công chức la cà hàng quán trong giờ làm việc nhằm chấn chỉnh tác phong làm việc của cán bộ công chức.
Ông Chung cũng kiến nghị cho phép cảnh sát giao thông chụp ảnh, phạt nguội với ôtô vi phạm khi xe đến làm các thủ tục đăng kiểm, đăng ký...
Nhiều cán bộ, công chức ngồi quán nước trong giờ làm việc. Ảnh minh họa: Ngọc Minh
Theo Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, việc triển khai "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" có hiệu quả hay không đòi hỏi trách nhiệm của lực lượng chức năng, nhất là những người đứng đầu. Một số địa phương có cách làm sáng tạo như quận Hoàn Kiếm chọn mô hình tự quản các tuyến phố, hay quận Thanh Xuân tổ chức chợ dân sinh theo giờ, vừa đảm bảo nhu cầu nhân dân vừa giữ gìn trật tự đô thị.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng chỉ ra nhiều tồn tại trong quản lý đô thị. Những tuyến đường mới được thành phố dành nhiều kinh phí đầu tư nhưng nhà cửa hai bên đường chưa tương xứng, tồn tại nhiều nhà siêu mỏng, siêu méo. Cùng với đó, ý thức chấp hành Luật Giao thông, giữ vệ sinh công cộng của một bộ phận nhân dân chưa tốt.
Ông Nghị yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của nhân dân, tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu.
Đoàn Loan

No comments:

Post a Comment