Monday, March 31, 2014

Chủ tịch xã uống thuốc trừ sâu tự tử tại nhà riêng

  Thứ Hai, 31/03/2014 - 16:55
(Dân trí) - Ngày 31/1, tin từ UBND xã Phú Mỹ cho biết, ông Thái Trĩ (57 tuổi, Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang) đang trong tình trạng rất nguy kịch sau khi uống thuốc trừ sâu để tự tử tại nhà riêng.
Theo đó, vào khoảng 18h chiều ngày 29/3, một số người ở sát nhà ông Trĩ (thôn Mỹ Lam, xã Phú Mỹ) bỗng phát hiện ra ông này vừa uống một chai thuốc trừ sâu dung tích khoảng 250ml và nằm bất động ở trong nhà. Mọi người ngay lập tức lấy xe máy đưa ông Trĩ lên bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu, súc rửa ruột khẩn cấp.
Tuy nhiên, do lượng thuốc ông Trĩ uống vào cơ thể quá lớn nên tình trạng sức khỏe hiện đang rất nguy kịch. Nạn nhân được chăm sóc đặc biệt nhưng nguy cơ không qua khỏi vì các chỉ số về tim mạch, não rất yếu, cơ thể sống thực vật do được duy trì bằng máy móc hiện đại.
Ông Trĩ trước khi tự tử có để lại một lá thư di chúc, trong đó ghi rằng, việc ông tự tử không liên quan đến công việc ở xã hay do nợ nần, mà vì ông bị chứng mất ngủ nhiều năm qua dẫn đến cơ thể suy nhược, trầm cảm nặng.
Xã Phú Mỹ nơi xảy ra vụ việc chủ tịch xã uống thuốc trừ sâu tự tử
Xã Phú Mỹ nơi xảy ra vụ việc chủ tịch xã uống thuốc trừ sâu tự tử
Trong lá thư, ông cũng yêu cầu phía công an không khám nghiệm tử thi vì ông tự tử do uống thuốc trừ sâu. Đồng thời, ông cũng phân chia tài sản cho 3 người con. Và có ghi tên những người nào còn mắc nợ tiền ông.
Được biết, ông Trĩ hiện sống với người con gái và cháu. Vợ ông đã chết vài năm trước vì bệnh hiểm nghèo. Ông sống hòa đồng, thân thiện, không mất lòng ai trong bà con xóm giềng.
Một số cán bộ trong xã Phú Mỹ qua trò chuyện với PV Dân trí sáng 31/3 cho hay, ông Trĩ đã bị chứng mất ngủ từ lâu. Ông có nhiều biểu hiện mệt mỏi, uể oải vì thiếu ngủ khi làm việc. Nhiều lúc đi làm, ông Trĩ tới chỉ uống nước trà ở phòng khách, trưa lên nghỉ ở giường trong phòng riêng.
Trước ngày xảy ra vụ việc đáng tiếc trên, ông Trĩ có nhiều biểu hiện bất thường như hay bồn chồn, dặn dò các cán bộ cấp dưới làm tốt công việc giúp ông. Cũng tại xã Phú Mỹ gần 4 năm trước, 1 xã đội trưởng đã treo cổ tự tử trong phòng để loa đài, máy phát thanh ở ủy ban xã gây xôn xao dư luận.
Đại Dương

No comments:

Post a Comment