Saturday, February 8, 2014

Vụ sát hại dã man vợ chồng già: người chồng qua đời

08/02/2014 17:30 (GMT + 7)
TTO - Thông tin từ cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng cho biết ông Nguyễn Minh Hồng (60 tuổi) là chồng bà Bùi Thị Hợp (52 tuổi) đã tử vong vào tối 7-2 tại nhà ở xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà do vết thương quá nặng.
Ông Hồng lúc mới nhập viện Đa khoa Lâm Đồng - Ảnh: C. Thành
Hai vợ chồng ông Hồng và bà Hợp là nạn nhân của vụ sát hại dã man vào tối 26-1 tại trang trại gà của hai vợ chồng ở xã Tà Nung, TP.Đà Lạt. Trong vụ án, bà Hợp bị chém nhiều nhát chết tại chỗ, ông Hồng bị chém vỡ sọ.
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết ông Hồng bị nhiều vết chém vào đầu khiến vỡ sọ, bệnh nhân hôn mê sâu mức 5 và không có chuyển biến tích cực khi chữa trị. Tới ngày 6-2, tình hình sức khỏe của ông Hồng trở nên nguy kịch, các bác sĩ tiên lượng không qua khỏi nên đã đồng ý để gia đình đưa về nhà. Khoảng 21 giờ ngày 7-2 ông Hồng đã tử vong sau 12 ngày cầm cự để dành giật sự sống. Cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi sáng 8-2, kết luận ban đầu ông Hồng bị nhiều vết chém vào đầu vỡ sọ, não bị tổn thương nghiêm trọng dẫn tới tử vong.
Như Tuổi Trẻ đã đưa tin vào khoảng 11 giờ trưa ngày 27-1, tại thôn 4, xã Tà Nung, TP.Đà Lạt người dân bàng hoàng khi chứng kiến hai vợ chồng ông Hồng bà Hợp nằm bất động trên vũng máu trong nhà với nhiều vết chém vào đầu.
Người phát hiện vụ việc là chị Vũ Anh Hòa (34 tuổi) con gái ông Hồng và bà Hợp. Ngay khi phát hiện bố mẹ bị sát hại, chị Hoà hô hoán hàng xóm tới cứu giúp kêu công an và đưa bố đi cấp cứu tại bệnh viện.
Đến ngày 6-2, sau nhiều ngày truy lùng hung thủ gây án, Công an điều tra TP. Đà Lạt đã bắt phối hợp với công an Nghệ An bắt được Lữ Văn Quí ( 22 tuổi, ngụ tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) là nghi can sát hại ông Hồng và bà Hợp. Khi bị bắt, Quí còn giữ một điện thoại di động của bà Hợp. Bước đầu, Quí thừa nhận vụ giết hai vợ chồng ông Hồng bà Hợp do không vay được tiền về quê ăn tết. Hiện tại, Lữ Văn Quí đang được di lý từ Nghệ An về TP. Đà Lạt để phục vụ điều tra.
CHÍNH THÀNH

No comments:

Post a Comment