Saturday, February 8, 2014

16 công nhân ở Hải Phòng bị ngộ độc là do món cá thu



Thứ bảy, 2014-02-08 21:23:02 - Nguồn: VOV.vn
Một trong các nạn nhân (Ảnh: Dân trí)
Liên quan đến vụ việc 16 công nhân ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng bị ngộ độc thực phẩm, hôm nay (8/2), cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân là do ăn món cá thu.
Trước đó, ngày 7/2, sau khi ăn trưa tại căng tin của nhà máy thuộc Công ty da giày Aurora, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, 16 công nhân phải cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên vì có các biển hiện đau đầu, nổi mày đay, mẩn ngứa, đỏ da, trong đó một số người có dấu hiệu khó thở. Bữa cơm trưa có các món cá thu kho, dứa kho và bắp cải xào.
Sau khi nhận được thông tin, đoàn công tác của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xuống địa bàn để điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời chỉ đạo cấp cứu người bệnh. Kết quả bước đầu xác định được là do ăn món cá thu.

Đến hôm nay (8/2) tất cả các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và xuất viện. Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hải Phòng phối hợp với cơ quan chức năng xử lý triệt để vụ ngộ độc thực phẩm và công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm./.
Văn Hải/VOV - Trung tâm Tin

No comments:

Post a Comment