Saturday, February 8, 2014

Có gì trong chuyên cơ siêu sang của Tổng thống Nga và Mỹ?


Nếu phi cơ của Tổng thống Nga tập trong vào nội thất dát vàng thì những người đồng cấp tại Mỹ lại thích các thiết bị tối tân, để phục vụ và bảo vệ ông chủ Nhà Trắng.

Phi cơ của Tổng thống Nga là Ilyushin Il-96.

Đây là mẫu máy bay tầm xa thân rộng được trang bị bốn động cơ phản lực PS- 90A, do chính tay nhà thiết kế máy bay người Nga Sergey V Ilyushin thiết kế. Ilyushin Il-96 có cabin đủ chỗ cho 235 - 436 hành khách và khoang hàng hóa, với sức chứa 776m³, trọng lượng lên tới 92 tấn.

Màu vàng sang trọng, quý phái được chọn làm tông màu chính cho toàn bộ nội thất bên trong.

Từng chi tiết đều được dát vàng, kể cả cái bồn rửa tay và nhà vệ sinh.

Một biểu tượng bằng vàng được gắn trên chuyên cơ.

Cabin rộng rãi với ghế ngồi bọc da êm ái để Tổng thống và thành viên trong đoàn tháp tùng có thể thoải mái chuyện trò hoặc bàn bạc công việc.

Mới đây, Tổng thống Putin đã mời gia đình một quân nhân tử nạn trong một trận lũ lụt tại vùng Viễn Đông lên phi cơ của mình ăn tối vào đúng đêm giao thừa, và tặng cho con trai của cố quân nhân này một chiếc xe hơi đồ chơi điều khiển từ xa.

Ông Putin chơi đùa với cậu bé bên trong phi cơ.

Phi cơ Air Force One của Tổng thống Obama.

Không lấp lánh ánh vàng như chuyên cơ của Tổng thống Putin, phi cơ của Tổng thống Obama được trang bị những thiết bị hiện đại.

Phi cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ có diện tích sàn 4.000 m2, gồm 3 tầng.

Phòng làm việc sang trọng của ông Obama trên phi cơ riêng.

Phòng họp trên phi cơ.

Air Force one được trang bị hệ thống thông tin liên lạc và an ninh cực kỳ hiện đại và có tính bảo mật tuyệt đối, giúp Tổng thống Mỹ có thể điều hành công việc bình thường khi đang ở độ cao 13km.

Trên máy bay có 87 đường điện thoại khác nhau, trong đó có 28 đường tuyệt mật được mã hóa. Nó có thể được coi là một trung tâm chỉ huy di động trong trường hợp có xảy ra một cuộc tấn công vào nước Mỹ. Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ còn có khả năng phòng thủ cao nhờ các thiết bị chống tên lửa gắn kèm.

No comments:

Post a Comment