Saturday, February 8, 2014

Vạch trần chiêu trò 'cờ bạc bịp' móc túi du khách ở Bái Đính

Con mồi vào chơi bẻ cong mép một góc lá bài, sau đó lật con bài ba lần, con bài vẫn màu đen rồi ung dung cầm tiền thắng cược bỏ đi.
Những ngày đầu xuân mới, đường dây nóng báo Đời sống và Pháp luật đã nhận được thông tin phản ánh của độc giả về vấn nạn cờ bạc bịp bủa vây du khách du xuân đến chùa Bái Đính (Ninh Bình). PV đã thâm nhập điều tra, tìm hiểu rõ thực hư vấn nạn này.
Lật tẩy chiêu trò cờ bạc bịp
Vừa bước tới cổng chùa Bái Đính cũ, cảnh tượng đập ngay vào mắt chúng tôi là những nhóm người tụ tập chơi trò đỏ đen, cờ bạc bịp nhằm móc túi du khách. Chúng tôi được tận mắt chứng kiến những màn ảo thuật có một không hai ngay móc tiền du khách ngay giữa thanh thiên bạch nhật. 
Vạch trần chiêu trò 'cờ bạc bịp' móc túi du khách ở Bái Đính
Trong lúc đám đông đang nhao nhao ở khu vực đoán tiền đồng với mức ăn thua một ăn gấp đôi (tức là du khách cược 10.000 đồng sẽ được ăn 20.000 đồng nếu đoán đúng - PV) thì nhóm thứ hai xuất hiện với năm người đàn ông và một người phụ nữ (trong đó tất cả họ đều ở đồ tuổi hơn 40, ngoại trừ người “cầm cái” chỉ trạc 30 tuổi).
Ban đầu, nhóm người này tản ra rồi nhanh chóng gộp lại để bắt đầu màn ảo thuật của mình khi du khách đã vây kín người “cầm cái”. Một trong số những người đàn ông đặt 300.000 đồng vào đĩa, sau đó bẻ cong góc cây bài màu đen. Người này cố ý chỉ cho du khách cách chơi là trong ba cây bài có hai cây màu đỏ, một cây màu đen, nếu đoán đúng cây màu đen thì sẽ được ăn gấp đôi.
Người đàn ông thắng liên tiếp bốn ván và lảng ra chỗ khác tìm kiếm nạn nhân. Người phụ nữ duy nhất trong nhóm nhập vai một người hành nghề buôn bán, tay xách túi, ăn mặc luộm thuộm xông vào đặt 200.000 đồng, rồi 500.000 đồng. Đám đông như bị kích động, không khí trở nên ồn ào hơn.
Vạch trần chiêu trò 'cờ bạc bịp' móc túi du khách ở Bái Đính - Ảnh 1
Trong số hàng nghìn du khách đến chùa Bái Đính trong những ngày đầu xuân, không ít người bị móc túi bởi những chiêu lừa của cờ bạc bịp.
Một người đàn ông mặc bộ đồ lao động xuất hiện, dắt theo con nhỏ nhập cuộc. Thấy người “cầm cái” vừa tráo bài xong giục giã, người đàn ông này vội rút 200.000 đồng đặt xuống đất rồi lật bài và nhanh chóng được nhận về 400.000 đồng.
Đến khi vị khách này quay lưng định bỏ đi thì bị “cò mồi” kéo lại: “Sao lại bỏ đi? Đang thắng mà, vào chơi tiếp đi tôi chỉ cho”. Đáp lại “nhã ý”, vị khách e dè nói “Chơi như thế thì anh “cầm cái” tiền đâu mà bù lỗ, tôi chỉ chơi một ván cho anh ta biết thôi…!”.
Như thấy "con mồi" đã “cắn câu” ,gã “cái bài” kích động: “Anh có ngon thì chơi tiếp đi hay là sợ? Sợ hết tiền về vợ mắng à?”, rồi thì đám người xung quanh cũng nhao nhao hùa theo khiến vị khách tiếp tục đặt xuống 400.000 đồng chơi tiếp.
“Cái bài” vừa đảo mắt một vòng vừa tráo bài, chưa kịp hạ hết các con bài xuống đất, người đàn ông kia đã đè chặt chân lên con bài có đánh dấu cong một góc trước đó. Thấy thế gã “cò mồi” cũng ém chân lên nhưng lần này không để con mồi tự lật bài nữa. Sau khi ra đòn tâm lý, gã này lật bài giúp người chơi. Thật khó hiểu, quân bài lần này là màu đỏ chứ không phải màu đen…
Sau chừng năm phút hoạt động mà không bị cơ quan chức năng “sờ gáy” nhóm cò mồi lại tản ra, chuẩn bị cho đợt quăng chài tiếp theo, trong khi nhóm người bên cạnh vẫn ồn ào náo nhiệt.
Du khách xanh mặt không hiểu vì sao mất tiền?
Ở nhóm bên cạnh, một cậu thanh niên làu bàu: “Đã đặt đúng rồi mà nhưng sao lại như thế?”. Tức khắc nhóm người nhao nhao: “Cậu đặt tiền vào thua rồi thì thôi, chứ ý kiến gì nữa? Mặt anh chàng tái mét phải gọi điện cầu cứu người bạn cho tiền xe ôm đi về.
Một chị thấy tôi cứ sán vào bên trong liền cầm áo kéo ra ngoài: “Chú đừng chơi, cậu kia mất gần 6 triệu bạc đó, khổ thấy nó mời chào nên ham, ban đầu thắng được gần chục triệu nhưng sau thì mất hết...”.
Chỉ sau vài phút im ắng để đợi “con mồi” mới, nhóm đỏ đen lại tiếp tục hoạt động, kịch bản cũ được diễn lại. Một đôi vợ chồng trẻ bước vào, sau một lượt mồi chài của “cò mồi”, ông chồng đặt 300.000 đồng và lấy về 600.000 đồng một cách dễ dàng. Thấy thế, cô vợ cầm áo chồng kéo ra không cho chơi nhưng thấy lợi, anh ta đặt thêm một triệu đồng. Lúc này gã “cò mồi” xuất hiện và đè chân lên cây bài đã được đánh dấu rồi lật bài và kịch bản lại diễn ra như người đàn ông lân trước.
Cay cú vì mất tiền, người chồng rút tất cả tiền trong ví vợ ra, gom lại được 3,5 triệu.. “Cái bài” hỏi gặng: “Anh chị quyết định chơi không, nếu thua sẽ không xin tôi chứ?” rồi quyết định lật bài lên với sự trợ giúp nhiệt tình của gã “cò mồi”, lần này may mắn lại không đến với cặp vợ chồng trẻ. Họ tái mét mặt ra về…
Thực ra, nếu du khách quan sát kỹ hơn sẽ dễ dàng nhận thấy thao tác tay của "cò bài", khi cầm con bài lên, "cò bài" đã kịp đổi con bài đen đã được bẻ góc trước đó thành con bài đỏ rồi mới lật bài...".
Dòng người tiến về khu chùa cũ của Bái Đính ngày một đông hơn, hết thảy họ đều vui và hạnh phúc trong những ngày vãn cảnh đầu xuân. Nhưng cũng đã có không ít người phải ra về với nỗi băn khoăn, ấm ức khi tiền cứ thế mà bay khỏi túi. Không hiểu cơ quan chức năng ở đâu khi du khách đang bị móc túi ngay giữa thanh thiên bạch nhật như thế này.

No comments:

Post a Comment