Saturday, February 8, 2014

Chiêu lừa bán voucher của giám đốc công ty du lịch

Thứ bảy, 8/2/2014 10:35 GMT+7

Giám đốc Đại quảng cáo, khách hàng mua gói voucher du lịch Bigtravel 365 trị giá 50 triệu đồng sẽ được thưởng một thẻ quà tặng 3 triệu đồng, nếu không sử dụng sẽ được hoàn trả.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đang điều tra vụ án Nguyễn Văn Đại (29 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Đại) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo khai nhận, sau thời gian kinh doanh du lịch, Đại chuyển hướng sang bất động sản và bị thua lỗ nên nghĩ cách lừa đảo. Lợi dụng chức năng kinh doanh dịch vụ du lịch, cuối năm 2010, Đại đưa ra thông tin gian dối về việc công ty liên kết với tập đoàn Qnet, một tập đoàn bán hàng đa cấp qua mạng có trụ sở tại nước ngoài thực hiện chương trình "Đầu tư xây dựng tiền thị trường" tại Việt Nam thông qua gói du lịch mang tên Bigtravel 365.
Đại in các tờ quảng cáo về chương trình liên kết và hình ảnh về tập đoàn Qnet khiến mọi người lầm tưởng đây là chương trình có thật nên tham gia đầu tư. Đại tổ chức rất nhiều cuộc hội thảo thuyết trình nội dung tập đoàn Qnet chuẩn bị đầu tư vào Việt Nam với mức đầu tư lên tới 120 tỷ đồng. Khách hàng tham gia chương trình bằng cách mua voucher du lịch gói dịch vụ là 50 triệu đồng sẽ được thưởng một thẻ quà tặng 3 triệu đồng, sau 32 ngày nếu không sử dụng sẽ được hoàn trả bằng tiền mặt gồm tiền gốc và tiền thưởng tương đương lãi suất 6% một tháng.
Để khuyến khích nhiều người tham gia, Đại ký kết hợp đồng du lịch với nhiều điều khoản hấp dẫn có lợi cho khách hàng. Nếu giới thiệu được thêm một người khác tham gia, khách sẽ được hưởng thêm 1-2%/gói dịch vụ.
du-lich-4451-1391829099.jpg
Tờ rơi quảng cáo về chương trình du lịch lừa đảo.
Trong các buổi hội thảo tổ chức tại nhiều địa điểm sang trọng, Đại giải thích trong vòng một tháng, tiền khách hàng tham gia sẽ được gửi vào ngân hàng bị ngân hàng "đóng băng", nghĩa là ngân hàng chỉ giữ hộ số tiền mua voucher chứ không sử dụng gì đến nên khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối về khoản tiền này.
Danh sách người gửi tiền được tập đoàn Qnet trả hoa hồng 6% một tháng. Sau 3 tháng, phía công ty nước ngoài vào thị trường Việt Nam, số tiền các khách hàng có "tiềm năng du lịch" sẽ được ngân hàng "phá băng" để trả lại cho mọi người.
Ngoài "Hợp đồng du lịch" trên, Đại còn gạ gẫm mọi người tham gia góp vốn vào "Chương trình Bigtravel 365". Theo đó, các thành viên góp vốn sẽ được hưởng tiền thị trường được quy bằng 6% lãi trên tổng số tiền góp, theo thỏa thuận được chia thành 2 lần trong tháng. Thời hạn góp vốn chỉ trong vòng một tháng.
Một trong những điều khoản trong hợp đồng là thành viên phải có trách nhiệm giữ bí mật kế hoạch kinh doanh của công ty; thành viên nào để lộ đồng nghĩa với việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Tin tưởng và do ham lãi suất cao, nhiều người không có nhu cầu đi du lịch nhưng vẫn tích cực mua voucher, góp vốn cho Nguyễn Văn Đại. Có người huy động nhiều tỷ đồng góp vốn với mục đích lấy lãi suất.
Sau khi ký hợp đồng và được khách chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng, Đại hủy hết số hợp đồng đã ký để phi tang. Khi khách hàng tham gia góp vốn, mua voucher du lịch đến nhận tiền lãi và tiền góp vốn thì Đại đã đóng trụ sở bỏ trốn.
Khi bị bắt, Đại khai đã lừa đảo hơn 20 người, chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng. Số tiền này Đại dùng để trả nợ, mua sắm trang thiết bị và chi trả các hoạt động của công ty, hiện không có khả năng thanh toán.
Theo Công an nhân dân

No comments:

Post a Comment