Sunday, February 9, 2014

Nước hoa “rởm” nguy hiểm cho sức khỏe



  • Nước hoa “rởm” nguy hiểm cho sức khỏe
    Thứ Bảy, 08/02/2014 10:35 (GMT + 7)
    Các bác sĩ đang cảnh báo về sự gia tăng gần đây của các loại nước hoa giả có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. 

    Mẫu nước hoa giả tại buổi khai mạc Hội nghị cấp cao về hàng giả và vi phạm bản quyền tại Brussels, Bỉ. (REUTERS/Thierry Roge)
    Theo các chuyên gia y tế, khoảng 10% lượng nước hoa trên thị trường hiện nay là hàng “rởm” – và chúng thường chứa những hóa chất độc hại.
    Một số có mùi khó chịu - và đó rất có thể là loại nước hoa và nước thơm quen thuộc của bạn.
    “Thứ thường có trong các loại nước hoa giả là những thành phần như chất chống đông, những hóa chất rẻ tiền - và nước tiểu”, Valerie Salembier, chủ tịch Quỹ Hàng hiệu cho biết.
    Theo Cục Điều tra Liên bang (FBI) Mỹ, một số nước hoa “rởm” cũng chứa chất DEHP, là chất có khả năng gây ung thư ở người. Tất cả những thành phần có hại này có thể gây phát ban ngoài da, hen, bệnh xoang và nhiều bệnh khác.
    “Người tiêu dùng sẽ không thể biết được nếu chưa xịt lên da”, Jeanette Graf, một bác sĩ da liễu ở New York, Mỹ cho biết.
    Các loại nước hoa rởm thường được bán qua mạng hoặc những người bán rong trên phố hay những cửa hàng hạ giá. FBI khuyên người tiêu dùng nêu chú ý đến những dấu hiệu khác nhau cho biết loại nước hoa đó là giả. Ví dụ như bao bì của nước hoa “rởm” thường hơi khác với hàng xịn, và sản phẩm thường được quảng cáo là “phiên bản hạn chế” và được bán với giá thấp hơn đáng kể so với sản phẩm gốc.
    Người tiêu dùng cũng nên để ý đến màu sắc của nước hoa.
    “Nếu màu sắc quá nhợt nhạt thì sản phẩm chứa lượng cồn cao,” Salembier nói. “Còn nếu quá sẫm màu thì nhiều khả năng sản phẩm sử dụng những hóa chất kém chất lượng”
    Các chuyên gia khuyên mọi người nên mua nước hoa từ những cửa hàng bán lẻ có uy tín hoặc trực tiếp từ nhà sản xuất để tránh mua phải hàng giả.
     Theo Cẩm Tú (Dân Trí)

No comments:

Post a Comment