Sunday, February 9, 2014

Lào Cai lại xảy ra 2 vụ cháy rừng liên tiếp


 - Ngày 8.2, tại huyện Bát Xát (Lào Cai) đã xảy ra 2 vụ cháy rừng liên tiếp, gây thiệt hại một số diện tích rừng trong khu vực, tin từ hạt Kiểm lâm huyện Bát Xát.


Lao Cai lai xay ra 2 vu chay rung lien tiep

Dân Việt - Ngày 8.2, tại huyện Bát Xát (Lào Cai) đã xảy ra 2 vụ cháy rừng liên tiếp, gây thiệt hại một số diện tích rừng trong khu vực, tin từ hạt Kiểm lâm huyện Bát Xát.

Nguyên nhân các vụ cháy rừng được cho là do người dân bất cẩn trong việc sử dụng củi lửa trong rừng, kết hợp với thời tiết hanh khô mạnh.

Vào sáng ngày 8.2, tại thôn Nậm Pẻn 2, xã Sàng Ma Sáo (Bát Xát), do bất cẩn trong khi sử dụng lửa, người dân địa phương đã làm cháy đồi cỏ tranh sát ven rừng. Rất may khi cháy xảy ra, được sự ứng cứu kịp thời của các lực lượng chữa cháy địa phương nên ngọn lửa đã được khống chế kịp thời. Hỏa hoạn chỉ gây thiệt hại nhỏ một số diện tích rừng tái sinh.

Tiếp đến vào khoảng 16 giờ ngày 8.2, giặc lửa cũng đã tấn công một đồi cỏ tranh thuộc thôn Kin Chu Phìn 1, xã Pậm Pung (Bát Xát). Nhờ sự phản ứng nhanh của các lực lượng chữa cháy, đến 19 giờ cùng ngày đám cháy đã được dập tắt. Tuy nhiên vụ cháy đã thiêu trụi một mảng lớn đồi cỏ tranh, một số diện tích rừng nghèo của người dân địa phương.

Trước đó vào ngày 5.2, hỏa hoạn cũng đã tấn công rừng thuộc thôn Nậm Mít, xã A Mú Sung, làm thiệt hại 7,5ha rừng và cây công nghiệp.

Đây là vụ cháy thứ 3 xảy ra ở huyện Bát Xát, là vụ cháy thứ 5 tấn công các cánh rừng tại Lào Cai tính từ Tết Nguyên đán đến nay.
Lưu Minh Hải

No comments:

Post a Comment