Sunday, February 9, 2014

Cơ quan chức năng buông lỏng, “buộc” dân phạm luật

Thứ hai, 10/2/2014 6:37 GMT+7
Quốc lộ 51 nối dài giữa hai tỉnh Đồng Nai đến Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn thành cuối năm vừa qua sau nhiều năm ỳ ạch thi công. Những bất cập trên con đường này đã đẩy người dân đi đường “bất đắc dĩ” phạm luật.
Đây là con đường trọng điểm đi đến thành phố du lịch biển Vũng Tàu và ngược lại. Dù gọi là quốc lộ, tuy nhiên hầu hết trên các đoạn đường, nhà dân sống ven xung quanh khá dày. Phương tiện giao thông luôn luôn trong tình trạng tấp nập, đặc biệt là mấy ngày lễ - tết.


QL 51 ngổn ngang “buộc” dân phạm luật.

Những năm vừa qua, cung đường này là điểm đen của rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc chết người mà lỗi phần lớn thuộc về sự cẩu thả của các đơn vị thi công, trong đó không thể không nhắc đến các cơ quan giám sát, quản lý nhà nước thiếu trách nhiệm.

Ngày 9/2 có chuyến đi công tác từ thành phố Hồ Chí Minh đi Tp. Vũng Tàu, chúng tôi nghe tài xế tốc hành cùng những hành khách quen thuộc khi qua con đường này phàn nàn về việc sự phân bổ làn đường xe máy, hệ thống đèn chiếu sáng…bất cập, trong khi đó ô tô có 3 làn đường khá rộng và thoáng. 

Theo quan sát của chúng tôi, làn đường dành xe máy được phân cách với làn đường dành cho ô tô bằng đường sơn kẻ màu trắng vạch liền. Độ rộng của làn xe máy khoảng 3m. Tuy nhiên, đá sỏi, đất cát lâu ngày không được đơn vị vệ sinh môi trường dọn dẹp nên đã chiếm phần hết làn đường dành cho xe máy. Bên cạnh, nhiều hàng quán ven đường chiếm dụng để chưng bảng hiệu, ô tô dừng đậu vô tổ chức … Đặc biệt, nhiều nơi không có hệ thống chiếu sáng vào ban đêm.  

Để tránh bảng hiệu, tránh ô tô đậu dừng, đặc biệt là tránh té ngã khi xe máy chạy trên sỏi cát, người điều khiển xe máy phải chạy ra ngoài cả làn đường dành riêng cho ô tô, bất chấp luật lệ giao thông và rất nguy hiểm.

                                                                      Hoàng Tuấn - Quang Đại

No comments:

Post a Comment