Friday, June 10, 2016

Giáo dân Quảng Bình bắt tên công an đánh đập dân về nhà thờ

Công an đánh dân bị vây. Ảnh: FB Hồ Huy Khang
Khoảng gần 6 giờ chiều ngày 09.06.2016 một người dân đã bị cảnh sát cơ động (CSCĐ) dùng gậy chuyên dụng đánh trọng thương tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, Tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. CSCĐ đã dùng dùi cui đánh đập liên tiếp vào một thanh niên đi xe máy tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm khiến một người bị thương ở đầu và một người bị chấn thương khá nặng.
Người dân cho biết tên công an này đã dùng dùi cui đánh nhiều cú liên tiếp vào ba người thanh niên.
Sau khi đánh khiến chân người thanh niên bị xầy xước nặng, tên công an tiếp tục đánh đập người còn lại bị chảy máu đầu. Người dân tức giận vây viên cảnh sát đánh dân, nên hắn đã bỏ trốn với sự giúp sức của những tên công an khác.
Hàng trăm người dân đã chặn xe cảnh sát giao thông lại, và yêu cầu nhà cầm quyền xét xử tên thủ ác. Nhưng những nhân viên công lực lại chối bỏ và còn cả coi thường người dân khiến họ càng thêm căm phẫn. Công an đã lập biên bản, nhưng lại cố tình không ghi việc cảnh sát đánh dân. Trước áp lực số đông, sau đó họ đã phải ghi sự việc vào biên bản.
Khoảng hai tiếng sau đó người dân đã bắt được tên công an đã ra tay tàn độc với người dân. Họ đã đưa đến giáo xứ Cồn Sẻ để tìm hiểu sự việc.
Lực lượng công an đã đến để cố thương lượng với cha xứ ở đây. Bên ngoài nhà thờ nhiều xe cảnh sát và an ninh chờ chực sẵn sàng nghe lệnh cấp trên.
Một người dân giáo xứ Cồn Sẻ nói: “công an ở đây rất lộng hành. Bất kỳ ai chống đối là họ đánh ngay. Nhiều tên công an ác ôn lắm. Hôm nay may mắn là bắt được kẻ đánh người dân, nếu không thì chúng lại chối bay. Chẳng còn ai tin tưởng là cấp trên của nó sẽ giải quyết hợp tình hợp lý.”
Công an đến giáo xứ để thương lượng. Ảnh: FB Hồ Huy Khang
06/10/2016 - 06:59
Quốc Hiếu/SBTN

No comments:

Post a Comment