Friday, June 10, 2016

Thanh Hóa: Thừa hơn 160 Phó Chủ tịch xã

Dân trí Ngày 10/6, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, thực hiện theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Thanh Hóa có 161 xã thừa Phó Chủ tịch UBND xã, thuộc trường hợp phải tinh giản.

Theo ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua rà soát trên địa bàn toàn tỉnh đang có 161 xã, phường, thị trấn thừa 1 Phó chủ tịch căn cứ theo Điều 34, Điều 62, Điều 69 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.
Cũng theo ông Tùng thì trước đây luật quy định những xã, phường, thị trấn ở miền xuôi có dân số trên 9.000 còn miền núi trên 5.000 dân sẽ được bố trí 2 Phó chủ tịch. Tuy nhiên, theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương hiện nay chỉ có xã, phường, thị trấn loại 1 mới có 2 phó chủ tịch nên Thanh Hóa mới dôi dư 161 người.
Xã Phú Nhuận - Như Thanh là một trong những xã có tình trạng thừa Phó chủ tịch
Xã Phú Nhuận - Như Thanh là một trong những xã có tình trạng thừa Phó chủ tịch
Theo đó, những địa phương thừa nhiều Phó chủ tịch xã, phường, thị trấn nhất gồm: TP Thanh Hóa thừa 23 cán bộ, huyện Thạch Thành thừa 16, Thọ Xuân thừa 13, Cẩm Thủy thừa 11, Ngọc Lặc và Triệu Sơn dôi dư 9 cán bộ, Như Thanh 7… Tất cả 27 huyện, thị, TP tại Thanh Hóa đều thừa phó chủ tịch.
Trước tình hình trên, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Tỉnh ủy. Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng đã có văn bản gửi các huyện, thị xã, TP xem xét bố trí, luân chuyển những người trên theo đúng quy định. Hiện các địa phương vẫn chưa triển khai mà chờ xong cuộc họp thứ nhất của HĐND cấp xã khóa mới, từ đó mới có phương án sắp xếp.
Căn cứ vào quy định, các huyện, thị, TP sẽ xem xét tình hình cụ thể của từng địa phương để bố trí phó chủ tịch xã làm việc ở những vị trí tương đương, như chủ tịch các hội, đoàn thể, hoặc có thể luân chuyển sang xã khác trong huyện nếu những xã đó còn khuyết các chức danh tương đương.
“Nếu phương án trên không được thì sẽ bố trí sắp sếp họ về những vị trí công chức phù hợp với trình độ và chuyên môn của họ. Phương án cuối cùng là cho họ nghỉ theo diện tinh giản biên chế. Nếu họ sắp nghỉ hưu, hoặc có nguyện vọng muốn nghỉ sẽ được tạo điều kiện giải quyết chế độ” – ông Tùng khẳng định.
Thứ Sáu, 10/06/2016 - 21:59
Nguyễn Thùy

No comments:

Post a Comment