Friday, June 10, 2016

Nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì hối lộ chỉ bị cảnh cáo

HÀ NỘI (NV) - Hội đồng kỷ luật bệnh viện K Trung Ương đã đề xuất mức kỷ luật “cảnh cáo” nữ bác sĩ trong clip “Bác sĩ bệnh viện K cầm một xấp phong bì” xôn xao dư luận gần đây. 

Bác sĩ cầm xấp phong bì tiền “bồi dưỡng” bị người dân ghi lại. (Hình: VOV cắt từ clip)

Truyền thông Việt Nam loan tin, ngày 9 Tháng Sáu, một cuộc làm việc giữa lãnh đạo Bộ Y Tế và lãnh đạo chủ chốt của bệnh viện K liên quan đến vụ việc “Bác sĩ bệnh viện K cầm một xấp phong bì” đã được diễn ra.

Tin VOV cho hay, tại cuộc họp, hội đồng kỷ luật của bệnh viện K đã đề xuất mức kỷ luật “cảnh cáo trước toàn bệnh viện” bác sĩ Đào Thanh Lâm, đồng thời cắt thưởng và thu nhập tăng thêm ba tháng, tạm dừng công việc phẫu thuật một thời gian.

Theo dư luận, mức kỷ luật này có thể do số tiền nhận được không phải chỉ cho riêng bà, mà cho cả một đường dây trong bệnh viện như bà đã nói trong video được ghi lại: “Chỉ nhận phong bì giúp phẫu thuật viên, phụ mổ và gây mê.”

Liên quan đến vụ việc này, chiều 2 Tháng Sáu, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ bác sĩ nhận một xấp phong bì của một số người nhà bệnh nhân. Trong clip, nữ bác sĩ này còn hướng dẫn người nhà bệnh nhân đưa phong bì cho kíp gây mê, hậu phẫu.

Như vậy trong thời gian gần đây, bệnh viện K đã kỷ luật ba cán bộ y tế vì “vi phạm quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử,” trong đó, hai trường hợp trước bị kỷ luật do “thu tiền trái phép, chỉ định xét nghiệm cho bệnh nhân trái thẩm quyền” đã bị người bệnh và người nhà bệnh nhân tố cáo trực tiếp với đoàn kiểm tra của bộ trưởng Bộ Y Tế.

Tin cho biết, bệnh viện K cũng là nơi dẫn đầu danh sách đơn vị bị người dân phàn nàn qua hệ thống đường dây nóng của Bộ Y Tế về tình trạng “cò mồi” và tình trạng nhân viên y tế nhũng nhiễu, vòi vĩnh bệnh nhân trong thời gian qua. (Tr.N)

 10-06-2016 5:36:55 PM 

No comments:

Post a Comment