Friday, June 10, 2016

Ba phụ nữ Việt Nam bị tuyên án 33 năm tù vì buôn người

RFA 2016-06-10  
ba-beo-622.jpg
 Bà Võ Thị Beo là mẹ của Nguyễn Thị Thùy Trang nhận mức án 10 năm tù với tội danh là gạ bán một cô gái 15 tuổi đến Malaysia để làm nghề mại dâm. Screen capture
Ba người phụ nữ Việt, trong đó có hai người là mẹ con, bị tuyên án 33 năm tù giam vì tội bán một cô gái sang Malaysia để hành nghề mại dâm. Hãng tin DPA loan trên trang nhà về Phán quyết trên được toà án Nhân dân thành phố Cần Thơ đưa ra ngày hôm qua.
Ba người phụ nữ là Nguyễn Thị Thùy Trang, 30 tuổi, bị kết án 12 năm tù. Mẹ của phạm nhân này là bà Võ Thị Beo nhận mức án 10 năm. người còn lại là Phạm Thị Hạnh, 11 năm với cùng tội danh là gạ bán một cô gái 15 tuổi đến Malaysia để làm nghề mại dâm.
Thư ký toà án là bà Tòng Thị Phụng nói với hãng tin DPA rằng cả ba phạm nhân đều nhận tội. Theo tin nhận được từ DPA, phạm nhân Nguyễn Thị Trang rời Việt Nam đến Malaysia vào năm 2005 để làm quản lý cho một quán bar. Người này đã gặp bà Phạm Thị Hạnh năm 2014. Hai người này sau đó đã lên kế hoạch để tìm đưa những cô gái trẻ ở Việt Nam sang Malaysia làm nghề mãi dâm.
Bà Hạnh quay về Cần Thơ và dụ dỗ một thiếu nữ vị thành niên 15 tuổi làm việc cho một quán café ở Malaysia. Thiếu nữ này đồng ý và được chuyển đến ở với bà Beo tại TP Hồ Chí Minh. Bà này sau đó đưa nạn nhân qua Malaysia bằng cách đi qua Campuchia và Thái Lan. Nhưng trên đường đi, nạn nhân đã thay đổi quyết định và đề nghị bà Beo đưa cô quay về nhà.
Theo bản cáo trạng, Thùy Trang đồng ý đưa nạn nhân về nhà nhưng với điều kiện gia đình của nạn nhân phải trả cho bà ta 900 đôla mỹ. gia đình nạn nhân đồng ý nhưng đã trình báo sự việc cho cảnh sát. Vào tháng Bảy, Thuỳ Trang đưa nạn nhân về TP Hồ Chí Minh và bị bắt.

No comments:

Post a Comment