Friday, June 10, 2016

Cán bộ một xã nghỉ hết để ‘ăn mùng 5 Tháng Năm’

KIÊN GIANG (NV) - Hỏi người dân sống xung quanh trụ sở làm việc xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận, thì được cho hay “buổi sáng cán bộ tới rất đông, nhưng buổi chiều mấy ổng về ăn mùng 5 Tháng Năm hết rồi.”

Trụ sở xã Vĩnh Bình Nam. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
Theo phóng viên báo Tuổi Trẻ, chiều 9 Tháng Sáu, đến công an xã Vĩnh Bình Nam liên hệ công việc thì nơi đây không có lãnh đạo hay công an viên nào. Bước sang trụ sở ban chỉ huy quân sự xã ở cạnh bên cũng không gặp ai.

Đợi hơn 15 phút (khoảng 4 giờ chiều) cũng không thấy người nào xuất hiện. Tìm sang trụ sở đảng ủy, ủy ban xã trong cùng khuôn viên thì phát hiện các cửa phòng của khu nhà hai tầng này đều khóa cửa, có phòng có thêm ổ khóa phụ bên ngoài. Tất cả các cơ quan công quyền của xã Vĩnh Bình Nam không có một cán bộ nào làm việc.

Người dân xung quanh trụ sở xã thì được cho hay, buổi sáng cán bộ tới rất đông, nhưng buổi chiều “mấy ổng về ăn mùng 5 Tháng Năm hết rồi.” Một vài người dân tới liên hệ công việc không có cán bộ tiếp nên cũng đã ra về.

Chưa hết giờ làm việc mà các phòng, ban của xã đã khóa cửa không tiếp dân. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
Phóng viên Tuổi Trẻ liên lạc qua điện thoại với ông Võ Văn Dũng, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Vĩnh Bình Nam, ông Dũng nói đang ở nhà. Hỏi ông đang nghỉ phép hay tự nghỉ, ông trả lời “mệt nên về nghỉ.”

Gọi tiếp cho ông Võ Văn Kiệu, bí thư đảng ủy xã, ông Kiệu cho biết, buổi sáng đi họp ở huyện rồi về nhà luôn, không tới cơ quan. Khi được hỏi có biết buổi chiều cả xã không có cán bộ nào làm việc hay không, ông bí thư cho hay “chắc anh em đi họp ở ấp rồi về luôn.”

Phản ánh sự việc qua điện thoại, ông Võ Minh Lễ, bí thư huyện ủy Vĩnh Thuận, chỉ cho biết “sẽ kiểm tra lại và nếu đúng sẽ kiểm điểm, xử lý theo quy định.” (Tr.N)

09-06-2016 5:31:20 PM 

No comments:

Post a Comment