Monday, May 9, 2016

Status trên facebook của đại tá an ninh, tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết gây phẫn nộ dư luận

Trong cuộc biểu tình tại Sài Gòn ngày 8/5, hình ảnh mẹ con chị Hoàng Mỹ Uyên bị đánh đã dấy lên sự phẫn nộ của người dân. Hàng chục nhân viên công lực thay phiên nhau đánh đập phụ nữ và trẻ em chân yếu tay mềm trong ngày Hiền Mẫu.Và dư luận càng tức giận hơn khi đại tá an ninh, tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết lại cho rằng không hề có chuyện mẹ con chị Uyên bị mật vụ, công an đánh mà đó là do tự chị vu khống.
Mẹ con chị Hoàng Mỹ Uyên bị đánh đập và mật vụ, lực lượng thanh niên xung phong muốn bắt cóc bé Saphia-con chị là có thật. Nó được sự chứng kiến của rất nhiều người ngay tại sáng ngày 8/5. Những thương tích còn lại trên thân thể của chị Uyên đã tố cáo sự bất lương của bọn mật vụ và tay sai của chính quyền.
Vậy nhưng, trên Facebook của mình, đại tá an ninh Hồng Thanh Quang, tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết lại bất chấp sự thật khi viết rằng: "…Người đàn bà từng đem con do 'ăn ốc' với một người đàn ông này ra vu vạ bắt người đàn ông khác 'đổ vỏ' làm bố thì có thể tạo dựng nên nhiều lý do vu vạ xã hội…".
Thay vì chứng minh chuyện mật vụ và lực lượng tay sai không đã hành hung, bắt cóc con gái chị Uyên, Hồng Thanh Quang lại dùng phương pháp ngụy biện là tấn công cá nhân, một cách hành xử tiểu nhân.
Ngay sau khi status đó được đưa lên trên Facebook của mình, đại tá Hồng Thanh Quang đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích. Họ bình luận trực tiếp vào status trên, nói ông Quang là đàn ông nhưng lại đánh dưới thắt lưng phụ nữ; chê ông Quang là đàn ông nhưng lại có hành động bỉ ổi.
Chịu không nổi những cơn thịnh nộ của công chúng, ông tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết đành phải delete status gẫn phẫn nộ nói trên. Tuy nhiên, nhiều người đã kịp chụp lại màn hình và chia sẽ cho nhau.
 05/09/2016 - 04:31
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment