Monday, May 9, 2016

Công ty nào đang vi phạm nhân quyền vô tội vạ nhất mấy ngày qua ở Việt Nam?

Công ty nào vi phạm quyền con người nhiều nhất trong mấy ngày vừa qua ở Việt Nam, từ quyền hội họp ôn hoà, đến quyền được an toàn thân thể, được tôn trọng nhân phẩm?
- Công ty TNHH Dịch vụ Công ích Thanh Niên Xung Phong.
Các bạn áo xanh lá cây đến từ đây.
Ai là Giám đốc?
- Lê Thành Khoa.
Vì sao đưa lên đây?
- Hoàn toàn không phải vì thù hận mà là để ngăn chặn và hạn chế điều ác lây lan và lớn lên.
Không thể ngăn chặn cái ác nếu cứ để những người gây ra chúng tin rằng họ luôn ở trong bóng tối mà chẳng hề ai biết.
Những người bị hành hung, bắt bớ, sách nhiễu bởi các nhân viên công ty này, cần tổng hợp hồ sơ chứng cứ, chuẩn bị cho những vụ kiện nhắm vào công ty, các nhân viên và giám đốc công ty này. Chưa kiện bây giờ thì để dành đó, sẽ có lúc kiện. Chưa truy trách nhiệm được ở Việt Nam thì đưa cáo buộc ra quốc tế, ít nhất để họ biết tiếng xấu cá nhân.
Mỗi khi nghe ai đó giới thiệu họ đến từ công ty này, vui lòng cho họ biết họ đang làm việc cho một công ty vi phạm quyền con người hàng đầu Việt Nam, và nên lấy làm xấu hổ vì điều đó.
Mọi người nếu có thông tin về công ty này chẳng hạn vay vốn ngân hàng nào, đối tác trong nước ngoài nước ra sao, cùng đăng tải chia sẻ lên đây để những nạn nhân cùng đề nghị các ngân hàng đối tác đó ngưng cộng tác với công ty vi phạm nhân quyền này. Các lời kêu gọi tẩy chay cũng có thể phát huy tác dụng nếu lời đề nghị không được đáp ứng.
Thêm thông tin về ông Lê Thành Khoa: http://m.cafef.vn/ceo/CEO_80426/ong-le-thanh-khoa.chn
13178011_1339431109405112_7282234079461716449_n.jpg
Ông Lê Thành Khoa, giám đốc hiện thời của công ty TNHH Dịch vụ Công Ích Thanh Niên Xung Phong.
* * *
Theo như lời giới thiệu của một luật sư khả kính, lực lượng thanh niên xung phong là một tổ chức đặc thù chỉ có ở thành phố Hồ Chí Minh. Lực lượng này ra đời giữa năm 1975, được tổ chức thành nhiều Tổng đội. Nay đã phiên chế thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công ích Thanh niên xung phong TP. Hồ Chí Minh.
Họ làm dịch vụ công ích nhưng cũng có thể nhận những hợp đồng dịch vụ tương tự như việc đàn áp, bắt bớ những người biểu tình ôn hòa vì môi trường mà lẽ ra nhà nước nên đối thoại hơn là đối đầu. Nhưng chắc chắn một điều rằng, hoạt động cản trở, sách nhiểu, đàn áp người biểu tình ôn hòa không nằm trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH MTV Công ích TNXP.
Như vậy, những người bị những nhân viên của công ty Thanh niên xung phong bắt bớ, tấn công trái pháp luật có thể liên hệ với các luật sư để khởi kiện họ ra tòa nhằm đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm... Thậm chí đề nghị khởi tố hình sự họ về hành vi Gây rối trật tự công cộng với tư cách người làm chứng, hoặc tội cố ý gây thương tích với tư cách người bị hại, hoặc hành vi bắt, giữ người trái pháp luật...
Tập họp một số luật sư trong nước chúng tôi có ý định đứng ra bảo vệ nhân dân mang tính bất vụ lợi cho những người tuần hành ôn hòa trong cuộc biểu tình ngày 08/5/2016, nếu họ có đơn yêu cầu hổ trợ pháp lý miễn phí.
Công ty TNHH Dịch vụ Công ích Thanh Niên Xung Phong có quyền bắt, đánh người biểu tình ôn hòa?
09/05/2016
 https://www.danluan.org/tin-tuc/20160508/cong-ty-nao-dang-vi-pham-nhan-quyen-vo-toi-va-nhat-may-ngay-qua-o-viet-nam#sthash.uIPGQUD0.dpuf

No comments:

Post a Comment