Monday, May 9, 2016

Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Thế ở Bắc Ninh bị đánh trọng thương

Một linh mục phụ tá ở Giáo phận Bắc Ninh vừa bị một nhóm kẻ lạ mặt hành hung bằng gậy sắt đến trọng thương. Vụ tấn công xảy ra chớp nhoáng không rõ lý do và nhóm hung thủ đã lên xe máy bỏ chạy sau đó.
Tin từ Giáo phận Bắc Ninh cho hay vụ hành hung xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 phút chiều Thứ Bảy tuần qua (7 tháng 5). Khi đó Linh mục Giuse Nguyễn Văn Thế, là linh mục phụ tá Giáo xứ Đồng Chương, Giáo hạt Tuyên Quang, Giáo phận Bắc Ninh, đang trên đường đi dâng lễ từ xã Hợp Hòa đến thị trấn Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Ông bị 4 kẻ lạ mặt đội mũ bảo hiểm, đi trên 2 chiếc xe gắn máy không gắn bảng số, chặn trước đầu xe, bắt tài xế dừng xe. Bọn người là mặt xông tới mở cửa xe của Linh mục Thế và dùng gậy sắt đánh tới tấp vào người ông, khiến Linh mục bị trọng thương. Sau khi hành hung vị tu sĩ, 4 kẻ lạ mặt đã lên xe phóng chạy. Trước và trong khi xảy ra vụ tấn công, bọn người này không nêu lý do vì sao đánh.
Hiện Linh mục Thế đang điều trị tại Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương, ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, trong tình trạng sức khỏe ổn định.
 05/09/2016 - 12:22
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment