Monday, May 9, 2016

Ông Đinh La Thăng đã làm được gì cho Thành Phố?

Paulus Lê Sơn-10.05.2016 - 6:25am

GNsP – Hôm 4.5.2016, phát biểu tại buổi gặp cán bộ cao cấp TP HCM đã nghỉ hưu, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết và đưa ra quan điểm xử lý nghiêm và sẽ chấn chỉnh hoạt động của hệ thống công an trong toàn thành phố.
Người dân được hưởng gì từ cung cách làm việc của ông Đinh La Thăng từ khi ông này nam tiến? Thật không ngờ là những cú đấm thép ông Thăng đưa từ Hà Nội vào Sài Gòn lại nặng nề đến như vậy.
Ông Thăng nói rằng “Mọi việc đều lấy phương châm vì dân hành động. Xác định việc gì có lợi cho dân cho nước mà làm được ngay thì sẽ tập trung làm”.
Dân Sài Gòn có trách nhiệm với đất nước và tổ quốc, họ có trách nhiệm với bản thân cuộc sống của họ và tương lai con cháu của họ. Vì vậy, họ đã phản ứng quyết liệt bằng hành động biểu thị tình cảm của mình trước thảm họa môi trường biển tại miền Trung, trước việc xả chất độc của công ty Fomorsa tại Vũng Áng, Hà Tĩnh dẫn đến hệ sinh thái biển chết trắng ven dải đất duyên hải miền Trung.
Cũng như Nhân dân cả nước mong muốn phải trừng trị kẻ gây ra thảm hoạ, nhanh chóng khắc phục hậu quả cho đồng bào 4 tỉnh. Người dân biểu tình ôn hoà để thể hiện sự cảm thông với đồng bào bị nạn và mong muốn nhà nước xử lý nghiêm những kẻ vi phạm.
Và họ đã xuống đường thật sự một cách ôn hòa để yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội phải trả lời trước nhân dân cả nước về hệ lụy của thảm họa này.
Qua hai cuộc xuống đường của người dân Sài Gòn vào hôm 1.5 và mùng 8.5. 2016. Những kẻ mặc y phục xanh mũ vải và y phục xanh mũ sắt cùng những người khác mặc thường phục trấn áp, bất bớ, đánh đập, gây thương tích cho người biểu tình. Dư luận có thể thấy rằng những người này hành động như những kẻ côn đồ, vô chính phủ, vô pháp, đánh người và bắt giữ người trái pháp luật, không thể chấp nhận trong một xã hội có pháp luật.
Nhiều cư dân sống tại Sài Gòn bị bắt bớ đưa về các cơ quan công an và bị đánh đập tàn nhẫn.
Chắc chắn ông Đinh La Thăng biết rất rõ những hình ảnh trấn áp khốc liệt người biểu tình của lực lượng mặc y phục màu xanh mũ vải và y phục màu xanh mũ sắt cùng nhiều kẻ mặc thường phục với sự làm ngơ của Công an trong buổi sáng ngày 08/5/2016 tại ngay trung tâm Sài Gòn trước nhà thờ Đức Bà đã tràn ngập trên mạng xã hội Facebook.
Chúng ta thấy nhiều loại công an thì làm ngơ trước cảnh tượng người dân bị đánh đạp một cách tàn nhẫn bởi hệ thống quân xanh, mũ xanh, và mật vụ đóng giả dân thường
Quân xanh, mũ xanh và mật vụ này có cơ cấu như thế nào trong hệ thống của công an Tp.HCM ?
Ông Đinh La Thăng chấn chỉnh hệ thống công an trong toàn thành phố là chấn chỉnh kiểu này ư?
Ông Thăng phải có trách nhiệm trước nỗi đau mà công dân Sài Gòn phải gánh chịu bởi hệ thống công an, an ninh và các loại quân đã đàn áp, bắt bớ và đánh đập thảm khốc đối với nhân dân.
Từ khi ông Thăng vào Sài Gòn, đã có nhiều cảnh tượng đau lòng trước hành động công an giật vòng hoa, đánh đập, bắt bớ người dân khi họ tưởng niệm các anh hùng nghĩa sĩ đã ngã xuống cho quê hương đất nước như Hải chiến Trường Sa, cuộc chiến biên giới phía Bắc…
Làm lãnh đạo tại một thành phố có nền tri thức cao và sự phồn vinh do người dân đem lại, ông Thăng chắc hẳn hiểu rõ người dân họ muốn gì và cần gì từ những người phục vụ họ. Vậy từ ngày nhậm chức ông đã làm được gì cho người dân thành phố này?

No comments:

Post a Comment