Thursday, May 26, 2016

Sản phụ chết, người thân mang di ảnh vây bệnh viện

BẠC LIÊU (NV) - Nghi người nhà bị chết oan trong lúc sinh nhưng không biết phản ánh cùng ai vì không tin chính quyền địa phương, nghe tin có đoàn công tác Bộ Y Tế vào, cả nhà mang di ảnh người chết gây chú ý.
Người nhà sản phụ Kiều Vân mang di ảnh đứng trước cổng Bệnh Viện Đa Khoa Bạc Liêu trưa 25 Tháng Năm, với mong muốn gặp đoàn công tác Bộ Y tế. (Hình: Tuổi Trẻ)

Khoảng 10 giờ sáng 25 Tháng Năm, trước cổng Bệnh Viện Đa Khoa Bạc Liêu, người nhà sản phụ Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) đã mang di ảnh người thân của mình xin được gặp đoàn công tác của Bộ Y Tế. Vụ việc ngay lập tức thu hút hàng trăm người tập trung xem, bàn tán.

Theo phóng viên Tuổi Trẻ, người thân sản phụ Kiều Vân chỉ mang di ảnh đứng trước cổng bệnh viện, không có hành động quá khích hay gây rối. Khoảng hai tiếng sau, đoàn công tác của Bộ Y Tế đang làm việc tại Bạc Liêu đã mời năm người của gia đình bà Kiều Vân vào bệnh viện để đối thoại.

Sau khoảng một giờ, cuộc đối thoại giữa đoàn công tác Bộ Y Tế và gia đình bà Vân kết thúc, với lời hẹn vào ngày 27 Tháng Năm sẽ mời các bên liên quan đến làm việc tại bệnh viện. Người thân của sản phụ sau đó giải tán, không còn đứng trước cổng bệnh viện.

Theo đại diện gia đình, do biết được thông tin hôm nay sẽ có đoàn công tác Bộ Y Tế đến bệnh viện làm việc nên mới mang di ảnh, bát nhang đến với mong muốn được gặp nhằm yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Vân chứ không có ý gì khác.

Gia đình không yêu cầu bồi thường mà muốn được làm rõ sự việc, có sự tắc trách của bác sĩ bệnh viện hay không vì kết luận trước đó về nguyên nhân cái chết của bà Vân là “thuyên tắc ối” mà phía gia đình không đồng ý.
Trước đó, ngày 20 Tháng Tư, người nhà đưa bà Kiều Vân vào bệnh viện để sinh con và đã tử vong cùng con gái vẫn còn trong bụng me, khiến gia đình rất tức giận, hoài nghi và đã làm đơn khiếu nại. 

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của gia đình, bệnh viện đã thành lập hội đồng khoa học, mời các chuyên gia của Bệnh Viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ và Trường Đại Học Y Dược Cần Thơ cùng tham gia xác minh nguyên nhân tử vong của người bệnh.

Kết quả nguyên nhân tử vong được xác định là do thuyên tắc ối. Đây là căn bệnh không có triệu chứng, tỉ lệ tử vong rất cao, từ trước tới nay tại Bệnh Viện Đa Khoa Bạc Liêu chưa gặp trường hợp nào tương tự. (Tr.N)

26-05-2016 3:04:51 PM 

No comments:

Post a Comment