Thursday, May 26, 2016

Cơ sở tái chế gần 6,000 lít dầu ăn 'bẩn kinh hoàng'

VIỆT NAM (NV) - Gần 6,000 lít dầu ăn đã loại bỏ từ các nhà hàng, quán ăn... tại Hải Phòng được sơ chế thành “hàng mới.” Còn tại Hà Nội, công an bắt giữ năm tấn mỡ thối đang được chở đi tiêu thụ.


Nhiều can nhựa cáu bẩn loại hàng chục lít được gia đình ông Thái dùng để chứa dầu ăn. (Hình: Lao Động)


Theo tin Lao Động, tối 25 Tháng Năm, công an kinh tế thành phố Hải Phòng phối hợp với công an huyện Thủy Nguyên đã bắt giữ xe tải chở năm thùng phuy đựng dầu ăn đã qua sử dụng, được ông Nguyễn Văn Thái (43 tuổi, trú xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên) sơ chế lại rồi bán ra thị trường.

Kiểm tra nhà ông Thái, công an phát hiện có nhiều can nhựa đựng dầu ăn cáu bẩn, hai bể chứa bằng kim loại lớn, trong đó có một bể đang chứa khoảng 6,000 lít dầu ăn đang được “làm sạch” lại, cùng sáu thùng phuy cơ lớn đựng đầy dầu ăn.

Ông Thái khai nhận đây là dầu ăn đã qua sử dụng được ông thu mua ở các nhà hàng, khách sạn, quán ăn... với giá 1,000 đồng/lít, về đựng trong hai bể lớn. Sau khi sơ chế thủ công cho dầu “sạch,” rồi bơm ra thùng phuy hoặc can nhựa và ông cho đem đi tiêu thụ với giá 2,000 đồng/lít. Hoạt động này đã diễn ra suốt bốn năm nay.

Theo tin Tuổi Trẻ, sáng 26 Tháng Năm, đội cảnh sát giao thông số 6, công an thành phố Hà Nội, phát hiện bắt giữ xe tải chở hơn năm tấn mỡ nước đã chế biến chứa trong 65 bao tải đang bốc mùi hôi thối.


Tài xế Trường Phi Cường (25 tuổi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) khai nhận chở số mỡ bẩn nói trên đi Hòa Bình để tiêu thụ theo yêu cầu của bà Nguyễn Thị Nga (39 tuổi, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Bà Nga không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm của lô hàng. (Tr.N)

26-05-2016 2:59:20 PM 

No comments:

Post a Comment