Tuesday, May 17, 2016

Sân khấu hài cộng sản

Năm xích lô (Danlambao) - Người viết có thể khẳng định một điều là trình độ và khả năng lý luận của lãnh đạo nhà nước CSVN quá kém; thua nông dân chân lấm tay bùn hoặc lao động phu phen như chúng tôi cả cây số khi không thể trả lời trực tiếp những câu hỏi của chính chim mồi đảng nếu đi ngoài kịch bản nên rất ngại họp báo. Họ chỉ mạnh miệng nói về chủ trương lòe dân, đường lối nhảm nhí, tầm nhìn của thầy bói xem voi... được nhồi nhét trong những đầu óc tham nhũng và bệnh hoạn, ngoài ra... ngọng hoặc cà lăm. Lỡ trong thế kẹt bị bắt họp báo thì chỉ báo cáo láo, sau đó tắt đài và thậm chí "yêu cầu" không thu âm ghi hình dưới bất cứ hình thức nào hoặc xóa ngay nếu đi vào "vùng nhạy cảm" của đảng rồi biến. Sở dĩ có tình trạng này là vì họ sợ trách nhiệm chớ không phải họ ngu. Diệt bao nhiêu đồng chí đồng đội, hối lộ bao nhiêu đồng tiền đồng bạc và sức phấn đấu trên đội dưới đạp thì không thể ngu. Nếu có danh hiệu xấu xí nào đưa ra thì họ đoạt ngay giải... gian tham nhất nước.

Tại sao ư? Xin độc giả bình tĩnh đọc tiếp.

Câu hỏi "tại sao cá chết" làm người dân lo lắng mãi không có lời đáp từ phía nhà cầm quyền. Họ quay ra quẩn lại đưa ra là... cần phải có quy trình, đôi khi phải cả vài chục năm mới tìm ra nguyên nhân (!?).

Người dân có bao giờ thắc mắc thực phẩm độc hại tràn lan đang giết dần dân tộc, tại sao không kiểm soát được như hiện nay trong khi họ như cào cào châu chấu đàn áp nhân dân? Nếu nhà cầm quyền bất lực trong chuyện bảo vệ nhân dân thay vì đàn áp thì sao phải độc quyền đòi phải lãnh đạo đất nước? Từ đó đủ và dư cho thấy nhà nước này ra sao.

Những câu hỏi dẫu đơn giản đến trẻ em tiểu học cũng có thể trả lời nhưng luôn là bài toán khó giải với những người "lãnh đạo đất nước". Chẳng lẽ họ dốt đến vậy sao? Chắc chắn là không như đã nói ở trên, vấn đề là từ miệng đến bao tử của họ nuốt quá nhiều thứ như biệt thự, xe sang, US dollar... nên biết nhưng đành ngậm bồ hòn làm ngọt. La to chỉ được cái miệng, bản thân ông có trong sạch? Người viết thách ông và đám đồng rận của ông đối chất công khai và công bằng trên truyền hình trực tiếp với thằng chủ nhân dân này? Các ông chỉ giỏi miệng lưỡi với đàn em và đàn áp quần chúng. Người viết thách La làng nói gì với Tàu cộng về biển Đông trong khi cho tay sai trấn áp người dân hiền lành xuống đường chỉ với đòi hỏi "cá cần nước sạch, NƯỚC cần minh bạch". Nếu nhà cầm quyền các ông minh bạch thì người dân không hỏi. Nhân dân sẽ xuống đường cho đến ngày có đáp án từ phía các ông. Người viết cũng nhắn ông một điều "quan nhất thời, dân vạn đại" ông nhé.

Người dân thắc mắc, tại sao trưởng không xuất hiện mà luôn đẩy phó ra cho người ta phát hiện? Hỏi là thắc mắc theo quán tính vì nhà cầm quyền chưa manh động hay khủng bố là may, hỏi là đã tự trả lời. Nhân dân thừa hiểu nó ra sao khi phó bị trảm cho trưởng tồn tại, đó là quy trình an toàn. Sai là phó, công là trưởng. Chủ trương là đúng, thừa hành làm sai, vấn đề nổi cộm thì nhận sai sót kiểm điểm bla bla để phương trình lập lại. Không thể giải phương trình cs được sao? Dư sức qua cầu, quyết định nằm ở thái độ nhan dân chúng ta. Bài toán khó với vài ẩn số nhưng sẽ và phải giải nếu chúng ta quyết tâm, chứng minh là Đông Âu và Liên xô đó. Phương Nam có từ "phó thường dân". Tại sao dân chẳng có chức quyền lại có phó? Câu hỏi này xin bạn đọc trả lời, đó cũng là một yếu tố để giải phương trình nếu biết ẩn số.

Chuyện nhỏ nhặt như có cho phép xe điện bốn bánh được phép chạy hay không cũng phải chờ chỉ thị của Thủ tướng thì xã hội này nó không bình thường. Tôi yêu ai cũng chờ chỉ thị của Thủ tướng? Ông bà "Thủ" này có triệu tay? Nếu vậy thì những cơ quan, tổ chức của đảng chỉ ăn không ngồi rồi, chờ chỉ thị Thủ tướng. Tất cả là do hệ thống và với hệ thống này thì đem gì tốt đẹp cho đất nước dân tộc?

Đối với dân thì họ chẳng chờ chỉ thị nào ráo trọi. Họ đập thẳng, đánh mạnh mới thấy họ được lập ra cho nhiệm vụ gì? Phục vụ nhân dân hay đàn áp nhân dân khi đòi hỏi ôn hòa chính đáng của nhân dân vẫn chưa và không được nhà nước công khai trả lời? Hiến hay luật bị chính nhà cầm quyền vứt vào sọt rác thì nhân dân có phải tôn trọng?

Chưa thấy một đất nước nào mà có nhiều "thứ" (phó) như VN. Thứ nào cũng một phường như nhau vì chỉ là con vẹt, khạc những gì từ đít đưa lên hoặc từ trên phọt xuống. Đất nước không mạt cũng lạ vì những con vẹt. Tại sao xã hội tự do họ chẳng có nhiều "thứ" như lạm phát của loài cộng sản nhưng hoạt động hiệu quả? Vì họ sẽ bị đào thải nếu không đáp ứng nhu cầu đất nước và trong phạm vi của họ. Họ thực sự do dân bầu ra và nếu không đáp ứng nguyện vọng nhân dân sẽ phải chịu trách nhiệm trước nhân dân. Xã hội cộng sản, ngay ông được phong danh tướng côn an Minh của thành Hồ nói về quán Xin Chào là "có đủ yếu tố truy tố hình sự" (!?). Tướng cộng sản phát biểu như vậy đủ chứng minh chế độ này ra sao làm người viết nhớ về nhà Trịnh với loạn kiêu binh.

Chúng ta từng biết con vẹt Võ Tuấn Nhân bên TN-MT (bạn đọc thông cảm qua vụ cá chết biết mấy bộ ăn hại này nên viết tắt cũng biết.

18.05.2016

No comments:

Post a Comment