Tuesday, May 17, 2016

Nhiều người biểu tình Sài Gòn bị hành hung và nhốt trong các trung tâm cai nghiện

Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam một mặt mở cuộc tấn công ngôn luận trên hệ thống báo đài do nhà nước hoàn toàn kiểm soát, mặt khác tiếp tục đàn áp những người biểu tình bày tỏ quan tâm về môi trường.
Cho đến hôm nay 17/05, nhiều người dân ở Sài Gòn cho biết người thân của họ vẫn còn bị giam giữ trong những trung tâm cai nghiện. Một số người được thả cho biết trong khi bị giam giữ họ đã bị tra tấn dã man bằng roi điện và dùi cui. BBC hôm nay dẫn lời ông Cao Trần Quân, một người tham gia biểu tình, cho biết ông bị bắt vào chiều Chủ Nhật 15/05 và được thả ra vào tối Thứ Hai, sau 27 tiếng đồng hồ bị giam giữ. Ông Quân cho biết ông đã bị đánh ngay ngoài đường trước khi bị đưa về trụ sở công an phường. Trong trại cai nghiện, ông Quân cho biết ông thấy có rất nhiều người biểu tình khác cũng bị bắt. Ông Quân kể lại rằng, nhiều người hỏi lý do chính đáng để bị giam, thì không được trả lời, rồi sau đó họ bị hành hung bằng roi điện và dùi cui.
Các cuộc biểu tình vì thảm họa cá chết tại miền Trung Việt Nam đã diễn ra vào 3 ngày Chủ Nhật liên tiếp vừa qua ở một số thành phố lớn của Việt Nam. Hệ thống báo đài do nhà cầm quyền cộng sản kiểm soát không hề đưa tin về những cuộc biểu tình này. Nhưng giờ đây, họ đồng loạt lên tiếng vu khống người biểu tình là bị đảng Việt Tân từ hải ngoại giật dây.
Hôm qua 16/05, một nhóm trí thức ở Hà Nội gồm Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và nhà thơ Hoàng Hưng cùng ký vào một lá thư phản đối đài truyền hình An Ninh TV về tội vu cáo trắng trợn, ngang nhiên bôi nhọ danh dự của công dân trong một đoạn phim mang tựa đề "Bằng chứng Việt Tân chỉ đạo dùng bom xăng để kích nổ Cách Mạng Cá ở Việt Nam" đăng trên YouTube hôm 14 tháng 5. Những người ký tên nói rằng họ "kiên quyết phản bác nhận định vô căn cứ, bôi nhọ, vu cáo chính trị ác độc" trong đoạn phim của An Ninh TV.
 05/17/2016 - 06:55
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment