Tuesday, May 17, 2016

Bị ép tội ‘giết người’, Việt kiều Mỹ lãnh án 7 năm tù

SÀI GÒN (NV) Ði đúng luật bị đụng xe lại còn bị hành hung, trong lúc chống trả, ông Việt kiều Mỹ lấy dao ra hù dọa lỡ đâm trúng sườn đối thủ, thế nhưng bị ghép tội “giết người,” kết án 7 năm.

Tờ Thanh Niên loan tin, ngày 16 tháng 5, tòa án Sài Gòn đã kết án ông Nguyễn Trung Hậu (32 tuổi), quốc tịch Mỹ, 7 năm tù về tội “giết người.”



Ông Hậu bị ép tội “Giết người” phải ở tù 7 năm. (Hình: Thanh Niên)


Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 14 tháng 7 năm 2015, ông Hậu chở vợ là bà Lưu Yến Châu, đang chạy trên đường Nguyễn Phúc Nguyên, quận 3. Khi đến ngã tư Nguyễn Phúc Nguyên-Rạch Bùng Binh, gặp đèn xanh ông Hậu cho xe chạy thẳng. Cùng lúc đó, Nguyễn Ðăng Long đi xe máy chạy trên đường rạch Bùng Binh rẽ vào đường Nguyễn Phúc Nguyên va quẹt với xe của Hậu.

Hai bên sau cự cãi rồi xô xát với nhau. Thấy chồng bị đánh, bà Châu cầm nón bảo hiểm đánh Long. Lúc này Nguyễn Quyền, bạn của Long nhìn thấy nên dừng xe chạy đến đánh ông Hậu ngã xuống đường.

Bị kích động, ông Hậu lồm cồm bò dậy, mở cốp xe lấy con dao xếp hay dùng trong việc làm túi xách ra để hù dọa đối phương, trong khi đó Long và Quyền lúc này cũng đã nhặt cây sắt định xông tới đánh ông Hậu nhưng thấy ông này cầm dao nên bỏ chạy.
Ông Hậu chở vợ đi tiếp. “Oan gia ngõ hẹp,” đi được một đoạn thì gặp Long đang chạy bộ chiều ngược lại. Ông Hậu dừng xe trước mặt thì bị Long đạp xe và đấm vào mắt trái, nơi vết thương đang rỉ máu.

Tức giận, ông Hậu lấy dao trong túi quần đuổi theo, dùng dao huơ huơ và rồi đâm trúng mạng sườn trái của Long. Long bỏ chạy được một lúc thì gục ngã, được đưa đi cấp cứu với tỉ lệ thương tật 47%. Sau khi gây án, ông Hậu bị bắt.

Tại tòa, ông Hậu luôn miệng hối lỗi và chứng minh thật tâm không cố ý sát hại Long. Ông cũng đã đền bù 130 triệu đồng cho Long trong lúc chữa trị. Luật sư của ông Hậu cũng đã chứng minh ông phạm tội trong tình trạng bị kích động mạnh và cho rằng đây không phải tội “giết người.”

Thế nhưng, đại diện Viện Kiểm Sát bác bỏ mọi luận cứ của luật sư và cả lời thừa nhận có lỗi trước và hết lòng xin giảm án cho ông Hậu của bị hại. Ðể cuối cùng tòa cho rằng: “Việc bị hại có lỗi chỉ dựa trên lời khai nên không đủ căn cứ chấp nhận. Xét thấy ông Hậu thành khẩn khai báo, đã bồi thường thiệt hại và có đơn bãi nại của gia đình bị hại... nên tòa tuyên phạt 7 năn tù.”


Trước khi xảy ra vụ việc, ông Hậu đã sinh sống ở Mỹ 12 năm và vừa quyết định trở về Việt Nam để kinh doanh túi xách handmade. (Tr.N)

17-05- 2016 4:27:52 PM 

No comments:

Post a Comment