Tuesday, May 17, 2016

Chủ chòi vịt kiện đòi đất trụ sở công an huyện Bình Chánh

SÀI GÒN (NV) Cho rằng phần đất còn dư sau thu hồi của nhà nước là một phần trong khuôn viên trụ sở công an huyện Bình Chánh hiện nay, ông chủ chòi vịt sém bị truy tố oan đã gửi đơn kiện đòi trả lại.

Truyền thông Việt Nam loan tin, ngày 16 tháng 5, ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi), ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, cho biết, đã gửi đơn khiếu nại đến chủ tịch huyện Bình Chánh, đòi lại phần đất đã bị sử dụng làm đường trước cổng trụ sở công an huyện này.


Ông Bỉ, chủ đất quán Xin Chào, người bị khởi tố vụ “xây chòi vịt trái phép.” (Hình: Người Lao Ðộng)

Trong đơn khiếu nại, ông Bỉ cho biết, tháng 6 năm 2004, ông Trần Văn Ðực, người bán đất cho gia đình ông được huyện Bình Chánh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 3 thửa đất là 4,324 mét vuông.

Ðến giữa năm 2006, ủy ban huyện Bình Chánh có quyết định thu hồi 4,263 mét vuông đất. Phần đất còn lại sau thu hồi có diện tích 61 mét vuông. Tuy nhiên, đến nay phần đất này đã bị sử dụng làm con đường trước cổng trụ sở công an huyện Bình Chánh trong khi ủy ban huyện Bình Chánh không có văn bản, quyết định thu hồi hay bồi thường khu đất cho ông. Do đó, ông yêu cầu ủy ban huyện giải đáp vì sao phần đất này biến mất và mong được lấy lại.

Nói với phóng viên báo Người Lao Ðộng, ngày 17 tháng 5, ông Bỉ cho biết, cách đây hơn năm một số cán bộ công an gặp trực tiếp ông, yêu cầu không được trồng cây xanh ở miếng đất trước trụ sở công an huyện với lý do “trồng cây sẽ che khuất tầm nhìn người dân.”

“Tiếp đến, công an gợi ý tôi hiến đất để họ làm đường rộng 5 mét, nối từ cổng trụ sở công an huyện ra đường dẫn vào cao tốc. Tôi có đồng ý nhưng phải yêu cầu phía công an viết một tờ giấy tay với nội dung cho phép tôi bán bánh mì cạnh đó,” ông Bỉ nhớ lại.

Ông Bỉ phân trần: “Hiến đất thì tôi không tiếc, nhưng chỉ mong công an làm một tờ giấy xác nhận thôi, còn việc bán bánh mì thì tôi chỉ bán trong phần đất của mình nhưng công an không chịu. Họ nói buôn bán trước trụ sở công an sẽ tụ tập đông người theo dõi, dòm ngó vào nơi làm việc của công an (?!).”

Trước đó, ông Bỉ bị công an huyện Bình Chánh khởi tố về tội “Vi phạm các quy định về quản lý nhà ở vì xây chòi vịt không có giấy phép.” Ðồng thời, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào thuê đất của gia đình ông Bỉ để mở quán cũng bị cơ quan chức năng huyện Bình Chánh truy tố tội “Kinh doanh trái phép.” Sau khi báo chí vào cuộc thông tin, cả 2 vụ án này đã bị đình chỉ do ông Bỉ và ông Tấn bị chụp mũ. (Tr.N)

17-05-2016 2:49:13 PM 

No comments:

Post a Comment