Sunday, March 6, 2016

Lại người dân Thanh Hóa đứng lên: bao vây nhà máy phân bón ô nhiễm môi trường

Chiều ngày 05 tháng 03 năm 2016, hàng trăm người dân đã tập trung trước cổng công ty sản xuất phân bón Sao Nông thuộc địa bàn xã Đông Vinh, Tp Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa để phản đối việc công ty này gây ô nhiễm môi trường.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do công ty sản xuất phân bón Sao Nông đóng trên địa bàn xã Đông Vinh hoạt động trở lại, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Từ khi công ty này tiếp tục hoạt động thì khói bụi, mùi hôi thối được thải trực tiếp ra môi trường, nên những hộ dân sống xung quanh không chịu được.
Trước đó, khoảng 3 tháng, công ty này đã bị buộc ngưng hoạt động, sau khi cơ quan chức năng xác định vi phạm về việc chất thải đưa trực tiếp ra môi trường nhưng không qua hệ thống chế biến. Nhà máy phân bón Sao Nông chưa thực hiện đầy đủ giải pháp lọc bụi, khí thải tại dây chuyền; chưa báo cáo nguồn chất thải nguy hại, mùi hôi thối bốc ra nồng nặc…
Tuy nhiên, gần đây, công ty này tiếp tục hoạt động trở lại, nhưng phía chính quyền chức năng vẫn chưa vào cuộc. Chính vì vậy, mà những nhà dân sống xung quanh đã mang băng rôn, biểu ngữ đến trước cổng công ty yêu cầu nhà máy ngừng sản xuất, cũng như yêu cầu các cơ quan chức năng có biện pháp xử phạt.
Sau khi người dân tập trung biểu tình phản đối sự việc trên, phía cơ quan chức năng đã mời bà con về nhà văn hóa thôn Đa Sỹ, xã Đông Vinh, Tp Thanh Hóa để tiếp thu ý kiến bà con. Hiện tại, nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông đã ngưng hoạt động và chờ cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.
Khi người dân biết đoàn kết cùng nói lên tiếng nói chung thì chính quyền phải vào cuộc. Người dân Việt Nam phải tiếp tục đẩy mạnh những cuộc biểu tình số đông và đoàn kết để đòi quyền lợi cho mình.
 03/06/2016 - 08:40
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment