Monday, January 11, 2016

Trung Cộng bác bỏ cáo buộc vi phạm không phận Việt Nam

Tin Tổng hợp - Hôm 11 tháng Giêng, Trung Cộng đã bác bỏ những cáo buộc của Việt Nam, cho rằng Trung Cộng vi phạm không phận của Việt Nam.
Theo Reuters, phát ngôn nhân Bộ ngoại giao Trung Cộng nói rằng theo luật pháp quốc tế, hoạt động hàng không quốc gia không phải tuân theo những hạn chế của công ước hàng không dân dụng quốc tế và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế. Ông biện hộ rằng Trung Cộng đã thông báo cho Việt Nam về các chuyến bay.
Về việc máy bay dân sự Trung Cộng đã tiến hành vài lần thử nghiệm hạ cánh trên đá Chữ Thập, tại đây có một trong ba phi đạo Trung Cộng xây dựng phi pháp bằng cách nạo vét, bồi đắp các bãi đá ở quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam, Phát ngôn nhân Trung Cộng ngang ngược nói rằng công hàm phản đối của Việt Nam là vô căn cứ. Ông Hồng còn trắng trợn nói Trung Cộng có chủ quyền trên khu vực này, không cần phải thông báo cho bất cứ ai về việc máy bay hạ cánh ở Trường Sa.
Hôm 2 tháng Giêng, Việt Nam đã trao công hàm cho Đại sứ quán Trung Cộng để phản đối các chuyến bay này, cho rằng đây là một hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Đồng thời cũng yêu cầu Tổ chức Hàng Không Dân Dụng Thế giới lên án Trung Cộng về các chuyến bay đe doạ an toàn hàng không, khi thực hiện những chuyến bay không báo trước qua không phận của Việt Nam.
01/11/2016 - 10:32
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment