Monday, January 11, 2016

Nguyễn Phú Trọng: kệ chúng! Ta đang ngồi đây yên lành mà bàn việc tổ chức Đại hội chia ghế!

CTV Danlambao Tại sao giới cầm quyền CSVN lại đề nghị Tàu cộng giúp đỡ tìm kiếm cứu nạn ngư dân Việt Nam ngay trên vùng biển trên nguyên tắc là thuộc chủ quyền Việt Nam? Phải chăng trên thực tế vùng biển chủ quyền của ta đã bị chiếm đóng và kiểm soát bởi Trung cộng?

*

Vào ngày 9/1 tàu BĐ 95207TS từ Bình Định đã bị đâm chìm khi đang đánh cá tại vùng biển gần đảo Linh Côn, Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Trên tàu gồm có thuyền trưởng Phạm Tiết ngụ ở Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định và 8 ngư dân.

Một lần nữa, theo "truyền thống" tướng tá ta bám bờ, đảng ta bám ghế, ngư dân bám... tàu chìm, khi sự việc xảy ra vẫn không có một sự tiếp cứu nào của cái gọi là lực lượng quân đội nhân dân bảo vệ tổ quốc đến cứu. Tàu đánh cá bị đâm chìm hoàn toàn nhưng may mắn ngư dân bị nạn đã được cứu sống bởi tàu BĐ 97370TS của ông Nguyễn Minh Thi - là ngư dân của xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn.

Theo ông Võ Đình Tâm - Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Bình Định trả lời phóng viên: "Ban đầu, chúng tôi đã xác định được tàu nước ngoài đâm chìm tàu BĐ 95207TS là tàu Hàn Quốc". (1)

Tuy nhiên, ông Tâm không đưa ra những dữ kiện nào để làm bằng chứng cho sự "xác định" này.

Trong khi đó thì BBC lại đăng rằng "Ngư dân trên tàu kể lại với báo chí trong nước đã bị "tàu sắt" đâm vào giữa thân tàu, và "trên tàu có ghi chữ Trung Quốc".

Một điểm rất đáng chú ý là "Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN gửi văn bản đề nghị Trung Quốc chỉ đạo các cơ quan chức năng giúp đỡ tìm kiếm cứu nạn; đề nghị Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải, đề nghị Cơ quan tìm kiếm trên biển Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm, đồng thời sẵn sàng lực lượng phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi được yêu cầu."(3)

Câu hỏi đau lòng được đặt ra là tại sao đề nghị Tàu cộng giúp đỡ tìm kiếm cứu nạn ngư dân Việt Nam ngay trên vùng biển trên nguyên tắc là thuộc chủ quyền Việt Nam.

Câu trả lời là... phải chăng trên thực tế vùng biển đó đang bị chiếm đóng và kiểm soát bởi Trung cộng?

Câu trả lời này phù hợp với phát biểu của Nguyễn Phú Trọng: "Chuyện Biển Đông, càng ngày càng thấy tính đúng đắn của hướng giải quyết, vẫn đảm bảo được môi trường ổn định, hòa bình để phát triển... Nếu để xảy ra đụng độ gì thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức Đại hội Đảng được không?"

Lê Chiêu Thống nói... Ngư dân và đồng bào VN có nghe rõ không?



____________________________________



No comments:

Post a Comment