Monday, January 11, 2016

Quảng Nam: Quả cầu lạ mang nhiều chữ Trung Quốc rơi xuống nhà dân

QUANG NAM-21:00 11/01/2016
Chiều 11/1, ông Bh’nướch Bíp - Chủ tịch UBND xã Zà Hung (huyện Đông Giang, Quảng Nam) xác nhận một quả cầu bằng giấy, nylon vừa được người dân địa phương phát hiện, trên thân có ghi dòng chữ Trung Quốc.


Quảng Nam: Quả cầu lạ mang nhiều chữ Trung Quốc rơi xuống nhà dân
Hình ảnh từ quả cầu lạ bằng giấy, nylon từ trên trời rơi xuống.
Theo lời ông Bíp, thời điểm "vật thể lạ" được phát hiện rơi xuống đất vào khoảng 16 giờ chiều 10-1, tại đoạn đường dân sinh trước Trạm Y tế xã Zà Hung. Một người dân địa phương cho hay quả cầu bay lơ lửng trên không trung theo hướng từ xã Dang (huyện Tây Giang) trước khi rơi hẳn xuống đất.
Qua mô tả, vật thể này có hình quả cầu màu xám, trên thân có in nhiều hình ảnh mặt người, cùng dòng chữ Trung Quốc và một loại chữ khác gần giống chữ Lào hoặc Campuchia. Trong quá trình rơi xuống đất, quả cầu đã bị vướng vào trụ phát sóng, sau đó dạt trên ngọn cây keo của người dân địa phương khiến nhiều phần bị rách vụn.
Qua kiểm tra sơ bộ, vật thể có kích thước chiều rộng khoảng 2 m, chiều dài 10 m, cùng dây dù dài hàng trăm mét, trên từng đoạn dây dù được buộc theo từng tấm vải trang trí, gần giống thổ cẩm của đồng bào vùng cao, khá bắt mắt.

Những tấm vải nhiều màu sắc sau khi quả cầu rơi xuống vỡ ra.
Sau khi phát hiện, rất đông người dân đến xem. Để đảm bảo an ninh trật tự, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử lực lượng dân quân phối hợp với công an xã đến phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng của huyện Đông Giang để xác minh, làm rõ.
Hiện vẫn chưa xác minh được nguồn gốc quả cầu lạ này. Vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra, xử lý.
Theo Báo Pháp Luật TPHCM

No comments:

Post a Comment