Thursday, January 1, 2015

Vụ thảm sát ở Canada: Hung thủ là người gốc Việt

(NLĐO) – Kẻ gây ra vụ thảm sát 8 người gốc Việt ở TP Edmonton thuộc tỉnh Alberta - Canada hồi đầu tuần được xác nhận là Phu Lam, 53 tuổi, theo giới truyền thông địa phương

Người phát ngôn cảnh sát TP Edmonton, ông Scott Pattison, khẳng định 7 nạn nhân (gồm 3 phụ nữ, 2 người đàn ông và 2 đứa trẻ) trong ngôi nhà ở khu Klarvatten, phía Bắc thành phố đã bị giết trước tiên. Sau đó, nghi phạm mới đến căn nhà trong khu Haddow, ở phía Nam Edmonton, ra tay sát hại Cyndi Duong, 37 tuổi.

Cảnh sát không tiết lộ gì nhiều về nghi phạm vụ thảm sát cũng như gia cảnh của người này. Hơn nữa, mối quan hệ giữa nghi phạm và 8 nạn nhân cũng không được công bố. Kết quả khám nghiệm thi thể có thể được công bố trong ngày 1-1 (giờ địa phương).

The family had trouble, problems: What we know about the victims and crime scenes
Cảnh sát phong tỏa căn nhà ở Nam Edmonton. Ảnh: EDMONTON JOURNAL

Tuy nhiên, các nguồn tin nói với báo Edmonton Journal rằng nghi phạm được xác định là Phu Lam, 53 tuổi.

Theo tờ báo, bà Cyndi Duong sống cùng chồng David Luu, 3 đứa con (từ 6 đến 13 tuổi) và một phụ nữ được cho là bà ngoại của các đứa bé. Một người quen biết với Cyndi Duong nói rằng chưa từng nghe đến nghi phạm Phu Lam cho đến khi thông tin vụ giết người xuất hiện trên mặt báo.

Phu Lam được cho là đã tự sát bằng chính khẩu súng giết người bên trong nhà hàng VN Express ở Fort Saskatchewan, ngoại ô Edmonton, vốn là nhà hàng của vợ trước ông Phu Lam (bà Chau Tran). Theo lời bà Chau Tran, thời gian qua, ông phụ trách công việc bảo dưỡng trong nhà hàng, do đó có thể ông có chìa khóa riêng của nhà hàng. Bà Chau Tran cho biết thêm rằng ông Phu Lam đã tái hôn nhưng không biết gì nhiều về gia đình mới của ông.

 Cyndi Duong
Ảnh nạn nhân Cyndi Duong lấy từ Facebook Ảnh: CBC

Ông Phu Lam đồng sở hữu căn nhà ở khu Klarvatten nói trên với Thuy-Tien “Tien” Truong. Căn nhà này trị giá 400.000 USD và hồi tháng 7-2012, ông Phu Lam và bà Thuy-Tien có mượn ngân hàng Royal Bank 365.000 USD. Trước đây, cảnh sát từng được gọi đến căn nhà này 2 lần (một lần vào năm 2012, một lần vào năm 2013) vì những vụ tranh cãi trong gia đình.

Thứ Năm, 16:33  01/01/2015
 H.Bình (Theo CBC, The Edmonton Journal)

No comments:

Post a Comment