Thursday, January 1, 2015

Thanh Hóa: Phát hiện hàng loạt... thương binh giả!

Dân trí Qua kiểm tra, rà soát, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 56 trường hợp hưởng sai chế độ thương binh, 12 trường hợp hưởng sai chế độ đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…

Theo báo cáo tổng kết của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thanh Hóa tại kỳ họp thứ 12, Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVI, qua kiểm tra, rà soát, các cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời 389/525 bệnh án không hợp lệ tại 23 bệnh viện trong tỉnh; chuyển Công an điều tra, truy tố 13 bị cáo phạm tội, thu hồi 66,46 triệu đồng.
Còn nhiều trường hợp chưa được xác nhận người có công do mất giấy tờ.
Còn nhiều trường hợp chưa được xác nhận người có công do mất giấy tờ.
Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện 56 trường hợp hưởng sai chế độ thương binh bởi xác lập hồ sơ theo phương thức hai người làm chứng, 12 trường hợp hưởng sai chế độ đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.
Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa cũng đã quyết định đình chỉ trợ cấp và thu hồi số tiền hưởng sai đối với 53 trường hợp hồ sơ thương binh do cơ quan quân đội xác lập; 48 hồ sơ người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học.
Thực tế 48 trường hợp này không khám và điều trị bệnh tật, dị dạng, dị tật liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học tại bệnh viện nhưng vẫn có bệnh án, giấy tờ điều trị trong hồ sơ, không có giấy tờ gốc chứng minh có thời gian tham gia chiến trường B trước ngày 30/4/1975.
Được biết, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 4.835 người tham gia kháng chiến do mất hết giấy tờ nên chưa được xem xét, xác nhận người có công.
Huyện Nông Cống là một trong những địa phương kiểm tra, rà soát phát hiện những sai sót nêu trên. Qua tổng hợp phiếu rà soát của 33 xã, thị trấn, đại diện các cơ quan liên quan cơ bản thống nhất các đối tượng thuộc diện rà soát có đầy đủ các điều kiện hưởng chế độ nhà nước, hưởng đúng, hưởng đủ, chính xác các chế độ. Tổng hợp phiếu rà soát thông tin có 107 đối tượng hưởng sai chế độ ưu đãi…
Đồng thời, đề nghị kiểm tra hồ sơ 10 trường hợp ở các xã: Trung Thành, Thăng Long đang hưởng chế độ thương binh; ba trường hợp ảnh hưởng chất độc hóa học ở xã Trung Ý, xã Thăng Long.
Người dân xã Thăng Long, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống cũng đề nghị xem xét trường hợp một quân nhân bị tước quân tịch vì tham nhũng, hai trường hợp đi bộ đội về vẫn khỏe mạnh, sau đó làm hồ sơ đề nghị được công nhận thương binh.
Thứ Năm, 01/01/2015 - 20:05
Duy Tuyên

No comments:

Post a Comment