Thursday, January 1, 2015

Thời tiết thuận lợi, thợ lặn sẽ tiếp cận xác máy bay AirAsia


Dân trí Với việc thời tiết tại khu vực tìm kiếm trong sáng nay (1/1) đã thuận lợi, các thợ lặn của lực lượng tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích dự kiến sẽ tiếp cận khu vực có xác máy bay.

Công tác cứu hộ máy bay AirAsia vẫn đang được tiến hành khẩn trương

Công tác cứu hộ máy bay AirAsia vẫn đang được tiến hành khẩn trương

Cho đến nay, đã có 10 thi thể được vớt lên từ mặt nước, gần khu vực các thiết bị sóng âm phát hiện một vật thể lớn, màu tối dưới đáy biển, ở độ sâu chừng 30-50m. Những ngày qua, biển động khiến việc tiếp cận chưa thực hiện được.
Trước đó, chiếc Airbus A320-200, mang theo 162 người, đã bị rơi khi đang tìm cách tăng độ cao để tránh một cơn bão trong sáng Chủ nhật. Máy bay khi đó đang trên hành trình từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore. Các phi công đã không phát tín hiệu khẩn cấp.
“Họ sẽ thử tiếp cận lần nữa trong sáng nay”, Siahala Alamsyah, một sỹ quan hải quân tham gia chiến dịch tìm kiếm cho biết.
Ông Siahala cũng cho biết trong tối thứ Tư, thời tiết xấu đã khiến một đội gồm 47 thợ lặn của hải quân Indonesia không thể lên đường tới các tàu chiến đậu quanh địa điểm xảy ra tại nạn.
Trong khi phải chờ dữ liệu hộp đen và ghi âm giọng nói trong buồng lái mới biết chính xác điều gì đã xảy ra với máy bay, các nhà điều tra đang thiên về giả thuyết máy bay gặp trục trặc khi tăng độ cao quá nhanh để tránh bão.
Các thi thể được tìm thấy tại biển Java một số vẫn còn nguyên quần áo, trong đó có một tiếp viên hàng không vẫn còn mặc đồng phục AirAsia. Điều này có vẻ hé lộ chiếc Airbus A320 còn nguyên vẹn khi lao xuống nước.
Thanh TùngTổng hợp

No comments:

Post a Comment