Thursday, January 1, 2015

Thảm họa đêm giao thừa ở Thượng Hải: Số người chết và bị thương tiếp tục tăng

Đại Thắng - Thứ Năm, ngày 1/1/2015 - 15:19
(PLO) - Thông tin mới nhất từ tờ báo NPR.ORG cập nhật lúc 15 giờ 00 (Giờ địa phương Thượng Hải) dẫn lời các quan chức thượng Hải cho biết số người chết đã tăng lên so với thông tin sáng nay xung quanh vụ "Thượng Hải đổ máu đêm giao thừa".
Theo đó, Các quan chức ở Thượng Hải cho biết hiện đã có ít nhất 36 người thiệt mạng, ít nhất 47 người khác được điều trị tại bệnh viện. Trong đó có đến 13 người hiện đang bị thương rất nặng..
Trước đó, Theo kênh truyền thông nhà nước Tân Hoa Xã, ngay giữa đêm giao thừa, tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã xảy ra bi kịch giẫm đạp lên nhau làm khoảng 35 người chết và 42 người bị thương. Nguyên nhân sơ bộ được truyền thông nước này cho biết chính là "mọi người cố gắng nhặt... tiền giả được rải xuống từ một tòa nhà".
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã lên tiếng chỉ đạo điều tra càng sớm càng tốt, và các cơ quan chức năng Thượng Hải đã vào cuộc. Tờ South China Morning Post, chính quyền thành phố đã ra lệnh khẩn cấp, cấm mọi họa động vui chơi giải trí có tụ tập đông người trong Thượng Hải. 
Hiện vấn đề thông tin về các nạn nhân vẫn là khúc mắc khiến rất nhiều người thân nạn nhân bức xúc. Họ la khóc trước bệnh viện, yêu cầu cung cấp danh sách đầy đủ số nạn nhân và danh tính, tuy nhiên bệnh viện không phản hồi.
Đại Thắng

No comments:

Post a Comment