Thursday, January 1, 2015

Cháy chợ lớn nhất thị xã Ba Đồn, Quảng Bình hàng hóa chuẩn bị tết thành tro bụi


cho
Chợ Ba Đồn là một trong những chợ lớn của tỉnh Quảng Bình và là chợ lớn nhất tại thị xã Ba Đồn bị cháy- Ảnh GDTĐ

Khoảng 2 giờ ngày 2.1, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu chợ Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), thiêu rụi hơn 20 gian hàng bán đồ điện máy, sơn, kim khí, đồ nhựa … 

Theo ước tính ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng. Rất may là không có thương vong về người.
Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều động 6 xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
Tại hiện trường vụ cháy, phần lớn hàng hóa trong các gian hàng đều bị lửa thiêu rụi. Rất may, lực lượng cứu hỏa đã kpj thời khoanh vùng, ngăn không cho hỏa hoạn lan sang các khu vực lân cận.
Chợ Ba Đồn là một trong những chợ lớn của tỉnh Quảng Bình và là chợ lớn nhất tại thị xã Ba Đồn với hàng trăm gian hàng.
Các hộ tiểu thương cho biết, họ đã dồn hết tiền bạc để chuẩn bị hàng hóa mùa Tết, với mong ước sẽ có 1 cái Tết viên mãn hơn mọi năm. Nhưng đám cháy đã thiêu rụi tất cả thành quả tài sản của họ.
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Dưới đây là chùm ảnh hiện trường vụ cháy trên GDTĐ:
cho
 Ngọn lửa bùng lên trong đêm tại khu bán đồ máy móc thiết bị, xe đạp, sơn, dầu... làm thiêu rụi gần như hoàn toàn tài sản của người dân
cho
 Khoảng 1h30 ngày 2/1, khoảng 10 ki ốt bán đồ thiết bị máy móc dân dụng như máy phát điện, xe đạp, sơn, dầu, xăm lốp tại chợ Ba Đồn thuộc thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình đã bị lửa thiêu rụi.
cho
 Theo nhiều người dân chứng kiến thì khoảng 22h ngày 1/1 họ ngửi thấy mùi khét của xăm lốp, và mùi khét ngày càng nặng và khi phát hiện ra thì ngọn lửa đã bùng lên nên nhiều người dân chạy đến chữa cháy và cứu hàng.
cho
 Ngay khi nhận được thông báo cháy, lực lượng chữa cháy của đơn vị PCCC thị xã Ba Đồn đã điều xe chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên do trời hanh khô, có gió mạnh kết hợp với các vật liệu dễ cháy nên hàng hóa tại các quầy hàng bắt lửa nhanh.
cho
 
cho
 Phòng cảnh sát PCCC CA tỉnh Quảng Bình đã điều xe từ Tp. Đồng Hới ra để hỗ trợ và hơn 3 giờ sau ngọn lửa mới được dập tắt.
cho
Theo người dân cho biết, giá trị hàng hóa của các quầy này từ vài trăm triệu lên đến vài tỷ đồng hiện đã bị thiêu rụi. 
Theo TTXVN-TH. Ảnh: Vĩnh Quý (Giáo Dục Thời Đại)

No comments:

Post a Comment