Monday, December 29, 2014

Trổ mái tôn, đục tường trộm gỗ tiền tỷ


Phan Đức Trọng cùng đồng phạm dùng ống tuýp sắt, xà beng trổ mái tôn hoặc đục thủng tường đột nhập nhà kho lấy đi nhiều gỗ quý.

Nhóm bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Hoàng Táo
Nhóm bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Hoàng Táo
Ngày 29/12, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên hình sự sơ thẩm xét xử Phan Đức Trọng (28 tuổi, trú phường 1, Đông Hà) và 5 người về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo cáo trạng, từ tháng 11/2012 đến đầu năm 2014, Trọng và 3 người đã thực hiện 9 vụ trộm gỗ tại các kho của cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn TP Đông Hà. Các nghi can thường gây án lúc nửa đêm, dùng tuýp sắt hoặc xà beng trổ mái tôn, đục thủng tường rào chui vào.

Trọng khai số gỗ sau khi lấy được thuê một người kéo xe ba gác chở đi, bán cho Nguyễn Văn Quân (57 tuổi). Tổng cộng cả nhóm thực hiện 9 vụ trộm, chiếm đoạt tài sản trị giá 1,88 tỷ đồng. Riêng Quân, nhờ việc tiêu thụ tài sản của nhóm này mà hưởng lợi bất chính gần 300 triệu đồng.
Tại phiên xử hôm nay, một đại diện bị hại cho rằng Quân khai bán số gỗ trên cho thương lái Trung Quốc là “không thành khẩn" và đề nghị Tòa thẩm vấn thêm.
Tuy nhiên, HĐXX cho rằng nhà chức trách đã nỗ lực điều tra nhưng chưa xác minh được danh tính người mua gỗ nên chưa thu hồi tài sản bị mất. HĐXX tuyên phạt Trọng và 3 đồng phạm từ 8 đến 15 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.
Quân bị phạt 5 năm tù do Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo XaLuan

No comments:

Post a Comment