Monday, December 29, 2014

Cháy nhà, 6 người chết: 'Chị ơi, em không biết chạy ra đường nào'

(TNO) Mô tơ điện ở máy khâu bị chập mạch bén lửa ra vải vóc và sàn gỗ rồi bùng phát dữ dội.

cháy ở Hải PhòngNgười thân nạn nhân đau đớn khi nhận hung tin
Đó là thông tin do đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng, cung cấp tại cuộc họp báo chiều 29.12 về vụ cháy xảy ra ở nhà số 14, ngõ 136, đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân vào rạng sáng cùng ngày.
Ông Coỏng cho biết căn nhà bị cháy có cửa xếp sắt, cửa gỗ, sàn cũng bằng gỗ. Trong nhà để máy khâu, vải vóc. Do lửa cháy dữ dội làm cho gác lửng sập xuống, các nạn nhân không thể thoát ra được.
“Qua khám nghiệm, thi thể các nạn nhân bị biến dạng, nguyên nhân tử vong do ngạt và bỏng nặng. Trong đó, nạn nhân Phạm Thị Kiều có thai 8 tuần”, đại tá Coỏng nói.
Công an TP.Hải Phòng cho biết hiện trường vụ cháy đã được bảo vệ, niêm phong, cán bộ của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an sẽ xuống khám nghiệm.
Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, yêu cầu các đơn vị hỗ trợ cho gia đình nạn nhân ở mức cao nhất. Còn ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân, cho biết đại diện chính quyền địa phương đã xuống nhà tang lễ Viện Y học Hải quân thăm hỏi và động viên người thân các nạn nhân.
UBND quận Lê Chân đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ quận hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Phía Trường THCS Trần Phú - nơi con trai anh Vinh là Nguyễn Thành Trung theo học - cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình anh Vinh.
“Trong chiều 29.12, chúng tôi sẽ tổ chức họp khẩn cấp công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn quận Lê Chân”, ông Du cho biết.
Vật vã bên thi thể nạn nhân
Nhận được hung tin, nhiều người thân của các nạn nhân đã tìm đến nhà tang lễ Viện Y học Hải quân (đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng). Bà Phạm Thị Thúy (72 tuổi, mẹ đẻ chị Kiều) vừa khóc thảm thiết vừa gọi tên con. Nhận được tin dữ vào sáng sớm, gia đình bà Thúy lặn lội từ thôn Kỳ Sơn, xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy lên thẳng nhà tang lễ. Một vài người đỡ bà Thúy để bà khỏi ngã quỵ xuống nền gạch. 
Chị Nguyễn Thị Bích Nga là chị gái anh Nguyễn Quang Vinh thì bàng hoàng khi chứng kiến 6 người thân của mình chết trong khói lửa. “Tôi nhận được tin của hàng xóm cậu Vinh lúc 5 giờ 15 nên phóng xe từ chợ Hàng lên. Thấy lửa cháy ngùn ngụt, cả căn nhà như lò đốt tiền vàng nên tôi ở ngoài lực bất tòng tâm, chỉ biết gào khóc, mong mọi người cứu giúp”, chị Nga nức nở.
“Cả đời này tôi sẽ không thể nào quên được hình ảnh bố mẹ chết cháy cạnh vợ chồng cậu Vinh và cháu Trung trong phòng. Cháu Minh nếu ở lại ký túc xá của trường mà không về nhà thì cũng không chết đau đớn như thế này”, chị Nga ôm mặt nói.
Được biết, nạn nhân Nguyễn Quang Minh, năm nay 19 tuổi, là sinh viên Trường ĐH Hàng Hải, Hải Phòng.
Một người dân ngõ 136 cho biết: “Lúc 3 giờ 30 phút, ông Thủy (nhà số 8/136 Nguyễn Đức Cảnh) dậy bán xôi chè thì thấy cháy, ông ấy đã dùng chảo gõ báo động, hô cả xóm dậy. Hàng chục người dùng cuốc xẻng, xà beng để phá cửa nhưng không được. Công an phường Cát Dài cũng tham gia chữa cháy bằng bình cứu hỏa nhưng không có kết quả”.
Chia sẻ với Thanh Niên Online, chị Thư (số nhà 5A/136 Nguyễn Đức Cảnh) vừa khóc vừa kể: “Tôi gọi điện vào cho Kiều, bảo nhà cháy rồi, em chạy ra đi thì Kiều nói: Chị ơi, em không biết chạy ra đường nào”.
Là con út trong gia đình có 7 người con, anh Vinh làm nghề bán cây cảnh, còn vợ là chị Kiều làm thợ may rất đông khách. Bố anh Vinh là ông Nguyễn Thúy Điều (82 tuổi, nguyên là bác sĩ), bị bệnh huyết áp, tim mạch nên sức khỏe yếu.
Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa tới đài hóa thân Hoàn Vũ (nghĩa trang Ninh Hải, TP.Hải Phòng) để hỏa thiêu vào chiều 30.12.
cháy ở Hải Phòng 2
cháy ở Hải Phòng 3Người thân các nạn nhân không kiềm được nước mắt
29/12/2014 17:02
Bài, ảnh: Vũ Ngọc Khánh - Lê Tân

No comments:

Post a Comment