Monday, December 29, 2014

PICS : Nhà Việt lọt top 10 công trình nhà ở độc đáo nhất thế giới


Dân trí Ngôi nhà House for Trees (Nhà cây) của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã được tạp chí kiến trúc danh tiếng Dezeen bình chọn vào danh sách top 10 công trình nhà ở đẹp và độc đáo nhất thế giới trong năm 2014.

Đây là công trình nhà ở tại quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh được thiết kế nhằm giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường đô thị và thiếu không gian cây xanh tại các thành phố lớn đông đúc, chật chội như Sài Gòn hay Hà Nội.

Công trình Nhà cây của KTS Võ Trọng Nghĩa
Công trình "Nhà cây" của KTS Võ Trọng Nghĩa

Ý tưởng của ngôi nhà dựa trên những chậu cây xanh, cây cổ thụ được trồng trên mái nhà giúp mang lại không gian xanh cùng với bầu không khí trong lành bao phủ toàn ngôi nhà. Không gian xanh mát làm cho ngôi nhà dường như hòa cùng với thiên nhiên, tạo cảm giác dễ chịu thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Đây cũng là công trình đầu tiên ở Việt Nam được thực hiện xây dựng bằng bê tông cốp pha tre.
Công trình Nhà cây của KTS Võ Trọng nghĩa cũng đã nhận được không ít các giải thưởng quốc tế uy tín trong năm nay như Giải nhất của Giải thưởng Festival Kiến trúc Thế Giới 2014 (World Architecture Festival) hay Giải nhất giải thưởng AR House Award 2014 nhờ thiết kế giải quyết được những vấn đề cấp bách tại các thành phố lớn ở Việt Nam.
Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh về công trình House for Trees của KTS Võ Trọng Nghĩa:
PV

PV   
PV
PV
PV
PV
PV
 
PV
PV
PV

PV

No comments:

Post a Comment