Monday, December 29, 2014

Bảo vệ Pháp Luân Công hoặc mất chức, Tân thị trưởng Đài Bắc truyền ngôn cho cảnh sát trưởng

Taipei mayor Dr. Ko Wen-je (center, red tie) surrounded by reporters on his first day in office on Dec. 25, 2014. (CNA News)
Thị trưởng Đài Bắc, tiến sĩ Kha Văn Triết (giữa, cà vạt đỏ) đang được vây quanh bởi các phóng viên trong ngày đầu nhậm chức (CNA News)
 Larry Ong, Epoch Times 29 Tháng Mười Hai , 2014
Trong ngày làm việc đầu tiên với vai trò thị trưởng Đài Bắc, Tiến sĩ Kha Văn Triết (Ko Wen-je 柯文哲) hứa sẽ có hành động chống lại trưởng cảnh sát thành phố nếu người của vị này không làm tròn bổn phận gìn giữ luật pháp một lần nữa.
Trong khi bước đi đến hội đồng thành phố Đài Bắc vào chiều ngày 25 tháng 12, tiến sĩ Kha đã quay sang phía vị trưởng sở cảnh sát khu vực Xinyi của Đài Bắc, tên Lee De-wei, đang đồng hành bên cạnh, và nghiêm nghị nói: “Nếu các học viên Pháp Luân Công bị tấn công lần nữa, tôi sẽ thay thế anh.”
Cảnh sát Đài Bắc gần đây bị soi xét chăm chăm vì đã ngoảnh mặt làm ngơ trước một vụ bạo lực mà nhóm thân Bắc Kinh ngắm vào Pháp Luân Công, một môn tập luyện tinh thần ôn hòa vốn bị bức hại ở Trung Quốc đại lục kể từ năm 1999.
Từ năm 2009, nhiều học viên Pháp Luân Công đã đứng vững bên ngoài tòa nhà biểu tượng cao chọc trời Đài Bắc 101, gửi đến du khách những tài liệu phơi bày tội ác của chế độ Trung Cộng lên Pháp Luân Công.
Đảng Cộng sản Trung Quốc đã hậu thuẫn nhiều nhóm hải ngoại để tiến hành các cuộc tấn công lên Pháp Luân Công bên ngoài biên giới Trung Quốc. Tại Đài Loan, Hiệp hội Đồng tâm Ái Quốc của Cộng Hòa Trung Hoa là một nhóm như vậy (Cộng Hòa Trung Hoa hay viết tắt ROC – Republic of China, là tên chính thức của Đài Loan). Nó có sự liên hệ với Trung Cộng Trung Ương Thống Chiến Bộ, tổ chức điều hành các hoạt động khích động và thâm nhập vào các cơ quan nước ngoài.
Vào tháng 9 năm nay, Hiệp hội Ái Quốc này đã dùng lời lăng mạ và các cây cắm cờ để tấn công các học viên Pháp Luân Công người Đài Loan tại tháp Đài Bắc 101. Cảnh sát Đài Bắc đã bị cản trở một cách bất thường khi không xử lý vụ việc, không làm tròn nghĩa vụ bắt tại trận hoặc theo dõi sát sao hoạt động của Hiệp hội Ái Quốc, thậm chí khi đã có dư dả video làm chứng cứ về việc lộng hành và bạo lực của nhóm này.
Trong chiến dịch tranh cử Thị trưởng, tiến sĩ Kha đã hứa nếu ông ta đương chức, ông sẽ đích thân nói với trưởng cảnh sát Đài Bắc về việc yêu cầu thay thế vị này nếu Hiệp hội Ái Quốc tiếp tục duy trì các việc nguy hại của họ, và đặc biệt nếu các video bắt đầu lưu truyền trên Youtube.
Vào thứ Năm, khi vừa được bổ nhiệm một ngày, tiến sĩ Kha đã thực hiện lời hứa qua việc cảnh cáo Lee De-wei.
Chang Ching-hua, trưởng Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Đài Loan, đã hoan nghênh quan điểm của tiến sĩ Kha và xác nhận việc chính quyền Đài Bắc đang nghiêm túc xử lý vấn đề của Hiệp hội Ái Quốc.
“Chúng tôi ủng hộ cảnh sát bảo vệ tự do ngôn luận, pháp quyền và tự do biểu đạt ôn hòa”, Chang phát biểu.

No comments:

Post a Comment