Monday, December 29, 2014

6 máy bay di chuyển cùng độ cao với phi cơ mất tích của AirAsia


Dân trí Theo Cơ quan điều hành bay quốc gia Indonesia (AirNav Indonesia), có 6 máy bay khác di chuyển ở cùng độ cao với chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia vào thời điểm mất tích sáng ngày 28/12 theo giờ địa phương.
 

Hãng thông tấn Antara của Indonesia dẫn lời ông Bambang Cahyono, Phó giám đốc AirNav Indonesia cho biết thông tin trên trong cuộc họp báo ngày 29/12 tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, thủ đô Jakatar.
Công tác tìm kiếm máy bay Airasia đã bước sang ngày thứ 3
Công tác tìm kiếm máy bay AirAsia đã bước sang ngày thứ 3
Sáu máy bay di chuyển cùng với chiếc máy bay của Airasia thuộc các hãng hàng không Garuda Indonesia, Lion Air và Emirates, ông Bambang cho hay.
Khi ở độ cao khoảng 34.000 feet (hơn 10.000 mét), phi công của máy bay AirAsia đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu xin phép nâng độ cao lên 38.000 feet (11.400 mét) để tránh thời tiết xấu. Tuy nhiên, lúc đó, chiếc máy bay của hãng Garuda Indonesia cũng đang ở độ cao 38.000 mét, do vậy, máy bay của AirAsia phải rẽ trái và rồi là mất liên lạc từ đó, ông Bambang nói.
Ông Bambang cũng nói thêm, sau đó nhân viên của đài kiểm soát không lưu đã cố gắng liên lạc với phi công của chuyến bay QZ8501 nhưng không được.
Công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích QZ8501 đã tiếp tục vào 6h sáng nay 30/12 giờ địa phương. Khoảng 30 tàu và 15 máy bay của Indonesia và các quốc gia trong khu vực đã được huy động trong ngày tìm kiếm thứ 3. Indonesia thậm chí huy động cả ngư dân gần khu vực được cho là chiếc máy bay đã rơi xuống tham gia tìm kiếm.
Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia, vẫn chưa phát hiện thấy dấu vết gì của chiếc máy bay AirAsia mất tích. Vật thể được không quân Úc phát hiện vào ngày 30/12 không phải là của máy bay AirAsia. Đến nay, cũng chưa tìm thấy dấu hiệu về mảnh vỡ từ máy bay được nhìn thấy từ trên không.
Thời tiết trong ngày 30 và 31 tháng 12 được dự đoán là khá thuận lợi cho việc tìm kiếm. Tuy nhiên, sẽ khá bất lợi trong hai ngày 1-2/1/2015 khi những trận mưa to được dự báo sẽ xảy ra.

Minh Việt
Theo Jakatar Post

No comments:

Post a Comment