12.09.2014
Việt Nam, một trong những thành trì hiếm hoi còn lại của chủ nghĩa cộng sản,
là thị trường bán chạy nhất cho các sản phẩm của công ty Apple của Mỹ, một trong
các biểu tượng lớn nhất thế giới của chủ nghĩa thị trường tự do, và cũng tượng
trưng cho lối sống của phương Tây.
Đó là lời mở đầu của một bài báo mang tên “Việt Nam, thị trường “hot” nhất của Apple ” của tạp chí Fortune hôm 10 tháng 9.
Tạp chí Fortune tường thuật rằng trong nửa năm tài chính đầu tiên của năm 2014, các thương vụ bán điện thoại Apple iphone ở Việt Nam đã tăng gần gấp 3, cao hơn bất cứ thị trường nào khác trên thế giới.
So sánh với Ấn Độ, thương vụ bán iPhone tăng 55% và Trung Quốc, tăng 28% trong cùng kỳ. Tại Brazil và Nga, tỷ lệ tăng lần lượt là 61%, và 97%.
Lý do các sản phẩm của công ty Apple chiếm vị thế áp đảo tại Việt Nam, theo bài báo này, là do 3 yếu tố: thành phần dân số, văn hóa và hệ thống phân phối.
Dân số Việt Nam với thành phần trẻ tuổi đông đảo, yêu thích các sản phẩm công nghệ, đang dẫn đầu một cuộc cách mạng về sử dụng mạng internet và điện thoại thông minh.
Các sản phẩm này, ngoài những tiện dụng của nó, còn được coi là “biểu tượng về địa vị xã hội” của người sở hữu, cho nên giới tiêu thụ trẻ tuổi không ngần ngại chi ra hai tháng lương để sắm chiếc iPhone của Apple
Đó là lời mở đầu của một bài báo mang tên “Việt Nam, thị trường “hot” nhất của Apple ” của tạp chí Fortune hôm 10 tháng 9.
Tạp chí Fortune tường thuật rằng trong nửa năm tài chính đầu tiên của năm 2014, các thương vụ bán điện thoại Apple iphone ở Việt Nam đã tăng gần gấp 3, cao hơn bất cứ thị trường nào khác trên thế giới.
So sánh với Ấn Độ, thương vụ bán iPhone tăng 55% và Trung Quốc, tăng 28% trong cùng kỳ. Tại Brazil và Nga, tỷ lệ tăng lần lượt là 61%, và 97%.
Lý do các sản phẩm của công ty Apple chiếm vị thế áp đảo tại Việt Nam, theo bài báo này, là do 3 yếu tố: thành phần dân số, văn hóa và hệ thống phân phối.
Dân số Việt Nam với thành phần trẻ tuổi đông đảo, yêu thích các sản phẩm công nghệ, đang dẫn đầu một cuộc cách mạng về sử dụng mạng internet và điện thoại thông minh.
Các sản phẩm này, ngoài những tiện dụng của nó, còn được coi là “biểu tượng về địa vị xã hội” của người sở hữu, cho nên giới tiêu thụ trẻ tuổi không ngần ngại chi ra hai tháng lương để sắm chiếc iPhone của Apple
No comments:
Post a Comment