Sunday, September 21, 2014

TP HCM: Bọt “lạ” tấn công khu dân cư

(ĐSPL) - Sau khi chùm ảnh “TP.HCM: Dân hoang mang vì bọt “lạ” từ miệng cống” do báo Đời sống và Pháp luật đăng tải ngày 18/9, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Trong đó, nhiều bạn đọc đã gửi video clip về việc bọt “lạ” ấy “đổ bộ” từ bên trong khu vực của Xí nghiệp Hương Việt ra ngoài.

TP HCM: Bọt “lạ” tấn công khu dân cư - Ảnh 1
Bọt xuất hiện từ giếng bơm của người dân trong khu vực.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm tới khu dân cư ở bên cạnh miệng cống trào lên những bọt “lạ” ấy.

Tuy công ty CP Hóa chất và Vi sinh – Xí nghiệp Hương Việt nằm ở P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM, nhưng khu dân cư bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thuộc P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9.

Trao đổi với PV, bà Võ Thị Hạnh (tổ 5, KP2, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9) cho biết, bà đã sống ở đây hơn 30 năm và hiện tượng trên đã xảy ra trước khi bà đến. Mỗi khi gió mạnh thì bọt từ trong khu vực của công ty CP Hóa chất và Vi sinh – Xí nghiệp Hương Việt bay ra bám vào đầy nhà. Trời mưa lớn thì bọt “lạ” ấy trào lên từ miệng cống.

“Cách duy nhất để đối phó là đóng cửa nhà lại chờ đến khi bọt tan hết trong không khí”, bà Hạnh nói.

TP HCM: Bọt “lạ” tấn công khu dân cư - Ảnh 2
Toàn cảnh trạm xử lý nước thải trong Xí nghiệp Hương Việt.

Ngụ cùng khu phố với bà Hạnh, ông Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết, gia đình ông có 5 người thì có tới 4 người mắc bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, do chưa có bằng chứng nên ông không có cơ sở để khẳng định bệnh đó có phải do mùi hôi thối từ hóa chất trong khu vực của Xí nghiệp Hương Việt gây nên hay không.  

Vì không thể chịu được cảnh sống chung với bọt “lạ” nên người dân đã hàn một tấm thép để bịt kín miệng cống lại. Tuy nhiên, sau một thời gian thì tấm thép ấy đã bị gỉ sét và bọt lại tiếp tục trào lên.
TP HCM: Bọt “lạ” tấn công khu dân cư - Ảnh 3
Một phần miệng cống người dân hàn tấm kim loại đã bị han gỉ.

Cả khu vực dân cư nói trên, chỉ duy nhất tiệm rửa xe của ông Sơn là dám sử dụng nước giếng. Khi lấy nước từ giếng lên (ông Sơn khoan sâu 50m – PV) thì bọt cũng theo đó mà lên cùng với nước. 

Theo quan sát, hầu như tất cả các mái nhà trong khu vực, lợp bằng tấm lợp kim loại đã và đang bị gỉ sét khi sử dụng chưa được 10 năm trong khi tuổi thọ của nó là từ 20 đến 40 năm.

Người dân đã làm đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng rất nhiều lần nhưng vấn đề nói trên vẫn không được giải quyết thấu đáo.
TP HCM: Bọt “lạ” tấn công khu dân cư - Ảnh 4
Người dân cho biết ống khói trong ảnh gây mùi hôi kinh khủng cho dân cư trong khu vực.

PV báo Đời sống và Pháp luật đã cố gắng liên hệ với phía Xí nghiệp Hương Việt và chính quyền sở tại để làm việc nhưng không nhận được phản hồi.

05:59 AM, 22-09-2014
TÂN MINH - TẤN KA

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3711 số lần xem trang.

    ReplyDelete